Đôi nam nữ lạ mặt và tấm giấy đăng ký xe giả

Thứ Sáu, 09/03/2007, 12:41

Sau khi anh Vinh ký hợp đồng “trồng quảng cáo giống nhãn lồng Hưng Yên quý hiếm” thì hai nhân viên của Công ty Giống cây trồng Hưng Yên bảo anh Vinh phải nộp 1,2 triệu đồng để trả trước tiền phân bón và để lại một đăng ký xe máy…

Khoảng 16h ngày 5/3, trong khi vừa đi làm về đến nhà thì vợ chồng anh Trần Văn Vinh, trú tại xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, bỗng thấy một đôi thanh niên nam nữ lạ mặt còn khá trẻ phóng xe máy đến nhà mình. Tỏ ra rất tự nhiên, họ tự giới thiệu là nhân viên của Công ty Giống cây trồng Hưng Yên.

Họ bảo, mấy hôm nay đi khảo sát địa thế ở khu vực này, thấy gia đình anh Vinh có khoảng đất rộng trước cửa nên muốn đặt anh chị trồng quảng cáo giống nhãn lồng Hưng Yên quý hiếm. Vì là giống cây quý nên giá của nó khá đắt, 14.000 đồng/cây. Tuy nhiên, nếu vợ chồng anh Vinh đồng ý trồng thì khi nào nhãn đơm hoa kết trái thì Công ty mới đến thu tiền giống.

Ngoài ra, đôi nam nữ còn quảng cáo, nếu anh Vinh giới thiệu thêm khách hàng cùng tham gia trồng thì anh sẽ được hưởng khoảng 20% hoa hồng. Sau một hồi nhẩm tính, anh Vinh nhận thấy đây là phi vụ làm ăn khá béo bở. Bởi lâu nay, khoảng đất trước cửa vẫn để không hoang hóa, chẳng biết trồng cây gì cho hợp lý, giờ bỗng dưng có người mang cây đến trồng, khi ra quả lại được thu bán thì còn gì lãi bằng.

Thế là vợ chồng anh Vinh đã nhanh nhảu ký vào bản hợp đồng mua 200 gốc nhãn để trồng mà đôi nam nữ đưa ra. Hợp đồng ký kết xong xuôi thì hai nhân viên của Công ty Giống cây trồng Hưng Yên bảo anh Vinh phải nộp 1,2 triệu đồng để trả trước tiền phân bón, một loại phân đạm phù hợp dành cho cây quý hiếm mà chỉ Công ty mới có.

Anh Vinh tin lắm và trao tiền ngay cho họ. Để làm tin cho việc làm ăn lâu dài, trước khi chia tay chủ nhà, hai vị khách để lại cho anh Vinh tấm giấy đăng ký xe máy Angle mang BKS 89H6-7762 họ đang đi mang tên Phạm Văn Dũng và hẹn hôm sau sẽ chở cây giống, phân bón và đưa công nhân đến trồng nhãn theo đúng phương pháp khoa học.

Nhưng đợi 1 ngày, 2 ngày mà mãi chẳng thấy hai vị khách kia quay lại. Nghi ngờ có chuyện bất thường, vợ chồng anh Vinh vội đem giấy đăng ký xe máy của hai vị khách kia đến Công an huyện Tân Yên trình báo lại toàn bộ sự việc.

Khi lực lượng Công an mang tấm đăng ký xe đi giám định và thông báo cho vợ chồng anh Vinh biết đó là giấy đăng ký giả thì anh mới té ngửa. Hóa ra, anh chị đã bị lừa một cách bài bản và hết sức tinh vi.

Hiện các đối tượng lừa đảo đang được lực lượng Công an huyện Tân Yên nhanh chóng triển khai làm rõ. Tuy nhiên, qua đây cũng là bài học cảnh giác sâu sắc cho những ai cả tin, nhẹ dạ. Bởi chẳng ai giàu nhanh chóng và dễ dàng thế

H.G.
.
.
.