Đội lốt doanh nhân lừa đảo trên 20 tỷ đồng

Thứ Bảy, 21/04/2018, 09:15
Trong vỏ bọc là một doanh nhân thành đạt, Cao Thị Tâm thuê xe ôtô và tài xế riêng, rủ thêm anh em họ hàng đóng vai người cùng công ty rồi giở chiêu bài lừa góp vốn làm ăn. 

Ngày 20-4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an Hà Tĩnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Thị Tâm (60 tuổi), trú tại thôn Phúc Độ, xã Kỳ Thượng, Kỳ Anh, Hà Tĩnh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Theo hồ sơ ban đầu của cơ quan điều tra, trong vỏ bọc là một doanh nhân thành đạt, có nhiều mối quan hệ, Cao Thị Tâm thuê xe ôtô và tài xế riêng, rủ thêm một số anh em họ hàng đóng vai người cùng làm công ty với Tâm, sau đó Tâm tìm gặp những người thân quen và bắt đầu giở chiêu bài lừa đảo. 

Tâm mời những người Tâm quen biết và đang muốn hợp tác làm ăn ra tận cảng Hải Phòng để giới thiệu việc làm ăn của Tâm. 

Khi ra đến cảng Hải Phòng, Tâm thường bảo mọi người ngồi uống nước chờ để Tâm đi làm việc với các đối tác trong việc buôn bán, kinh doanh các mặt hàng như ôtô, vàng trắng, xe phục vụ sản xuất… song thực chất là đối tượng tìm cách “lánh mặt” mọi người để thực hiện việc lừa đảo. 

Với chiêu bài tạo lòng tin như vậy, Cao Thị Tâm đã lừa trót lọt 24 người góp vốn làm ăn với Tâm với số tiền lên đến 22 tỷ đồng. 

Lam Hồng
.
.
.