Đôi bạn chuyên trộm cắp trong bệnh viện

Thứ Sáu, 28/02/2014, 14:35
Quyết và Trường đột nhập vào Khoa Nội, Bệnh viện huyện Đan Phượng (Hà Nội)… khi đi qua cửa phòng khám số 3, Quyết nhìn thấy cửa phòng mở, trong phòng đã tắt đèn nên quyết định hành động…

Nhóm đối tượng này gồm 2 tên là Bùi Văn Quyết (18 tuổi) và Nguyễn Văn Trường (19 tuổi, đều trú tại cụm 6, Đan Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội). Đến ngày 24/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đan Phượng đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Quyết và Trường về hành vi trộm cắp tài sản và làm rõ các vụ trộm cắp do nhóm đối tượng này gây ra.

Qua công tác nằm tình hình, Công an huyện Đan Phượng có thông tin về các vụ đột nhập, trộm cắp tài sản tại một số khoa khám bệnh thuộc Bệnh viện huyện Đan Phượng. Nhưng vì nhiều lý do như ngại trình báo, cho rằng tài sản không có giá trị cao nên người bị hại đã không đến cơ quan Công an tố cáo sự việc.

Song với trách nhiệm trong công việc, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Đan Phượng đã chủ động vào cuộc nắm tình hình. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện 3 đối tượng, gồm: Quyết, Trường và Tạ Đăng Lý (24 tuổi, trú tại xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Quyết, Trường và Lý đều là những thanh niên lêu lổng, không có công ăn việc làm. Trong đó, Quyết và Trường từng có tiền án, tiền sự, chúng sống rất buông thả… Quyết và Trường thường tụ tập ở các quán nước gần bệnh viện vào lúc đêm khuya, có sự bất minh về kinh tế.

Từ sự nghi vấn trên, các lực lượng nghiệp vụ tập trung xác minh và làm rõ được hành vi phạm tội của Trường và Quyết. Do cần tiền tiêu xài, Quyết và Trường bàn nhau thực hiện các vụ trộm cắp tài sản. Ngày 24/11, Quyết và Trường đột nhập vào Khoa Nội, Bệnh viện huyện Đan Phượng… khi đi qua cửa phòng khám số 3, Quyết nhìn thấy cửa phòng mở, trong phòng đã tắt đèn nên quyết định hành động.

Trường ngồi ở ghế bên ngoài hành lang cảnh giới, còn Quyết đi vào bên trong lục soát tài sản. Lúc này, trong phòng chỉ có anh Nguyễn Việt Nam (HKTT tại cụm 5, Liên Hiệp, Phúc Thọ) đang nằm ngủ trên chiếc giường, tài sản gồm có một chiếc điện thoại iPhone cùng chiếc ví, bên trong có hơn 2 triệu đồng và một số tài sản có giá trị khác. Trong khi Quyết đang rút điện thoại và cầm chiếc ví thì anh Nam tỉnh dậy, hô hoán. Bị phát hiện, hai đối tượng bỏ chạy khỏi hiện trường… Các đối tượng mang chiếc điện thoại bán cho một cửa hàng điện thoại ở thị trấn Phùng với giá 800 nghìn đồng.

Trước đó, vào ngày 13/8/2013, cũng bằng thủ đoạn như trên, các đối tượng đột nhập vào Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đan Phượng. Bị hại của vụ án là chị Lê Anh Thơ, điều dưỡng viên Bệnh viện huyện Đan Phượng, bị mất một chiếc  thoại di động.

Có thời điểm điểm, một đêm chúng gây ra 2 vụ trộm cắp tài sản. Điển hình nhất là vào ngày 10/1, lần này chỉ có Quyết tham gia. Trong lúc làm nhiệm vụ tại bệnh viện, chị Đông Thị Nga, điều dưỡng viên và anh Nguyễn Mạnh Tuấn, là sinh viên thực tập trực tại Khoa Ngoại, để điện thoại trong phòng trực. Khi phát hiện cửa phòng không khóa, đối tượng này đã đột nhập lấy 2 chiếc điện thoại.

Vụ án hiện đang được Công an huyện Đan Phượng tiếp tục điều tra, làm rõ, song qua đây cũng phát hiện sơ sở trong công tác giữ gìn ANTT tại các bệnh viện. Mặc dù bệnh viên là nơi đông người nhưng trong các phòng làm việc của cán bộ bệnh viện đều không khóa cửa. Chính sự sơ hở, thiếu cảnh giác này là nguyên nhân khiến các đối tượng có cơ hội thực hiện hành vi phạm tội

X.M.
.
.
.