Đổ thuốc độc vào bể nước sát hại tình địch

Thứ Ba, 05/07/2016, 16:40
Phát hiện người yêu phụ tình để yêu một thanh niên khác, Dũng đã mua thuốc độc đổ vào bể nước ăn tập thể của công ty. Ngày 5-7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Tiến Dũng (27 tuổi, trú tại thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, Phú Thọ) là công nhân Công ty TNHH Thương mại và sản xuất cơ khí Việt Cường (huyện Quốc Oai, Hà Nội)  và chị Chiến (31 tuổi, quê ở Thái Nguyên) có quan hệ tình cảm.

Giữa năm 2014, Dũng xin vào làm công nhân của Công ty TNHH Thương mại và sản xuất cơ khí Việt Cường. Trong lúc Dũng làm việc tại đây thì chị Chiến chưa tìm được việc làm. Vì thấy môi trường làm việc tốt và muốn có nhiều thời gian bên bạn gái hơn nên Dũng xin cho chị Chiến cùng vào làm trong công ty.

Tưởng như điều này sẽ khiến mối tình của Dũng và chị Chiến ngày càng gắn bó hơn nhưng chỉ sau ít ngày vào công ty làm việc, bạn gái của Dũng lại bỏ rơi Dũng để “yêu” anh Nguyễn Văn Sơn (23 tuổi, quê ở Phú Thọ).

Bị cáo Dũng.

Bức xúc vì bị phụ tình, Dũng kéo chị Chiến và anh Sơn ra đối chất, sau đó đánh nhau với anh Sơn ngay tại công ty. Cũng chính vì chuyện riêng tư đó mà Dũng bị Giám đốc công ty này đuổi việc. Từ đây, Dũng càng tăng thêm thù hận và nhiều lần rình đánh anh Sơn,

Ngày 22- 12- 2014, Dũng sang Hải Dương chơi rồi đón ô tô khách đến huyện Quốc Oai để thăm hỏi một số đồng nghiệp cũ. Trưa cùng ngày, Dũng nảy ra ý đồ đầu độc anh Sơn.

Dũng ghé vào một cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật hỏi mua một chai thuốc thuốc diệt cỏ. Sau bữa cơm rượu buổi trưa và cuộc hát karaoke buổi chiều, chập tối cùng ngày, Dũng cầm chai thuốc diệt cỏ đến khu vực công nhân của Công ty TNHH Thương mại và sản xuất cơ khí Việt Cường ăn nghỉ.

Thấy vắng bóng người, Dũng đổ hết cả chai thuốc diệt cỏ vào bể nước sinh hoạt chung và vội vã bỏ đi. Trên đường bỏ trốn, vì lo lắng cho tính mạng người yêu cũ nên Dũng đã gọi điện thông báo cho chị Chiến biết việc mình đã đổ thuốc độc vào bể nước công cộng.

Được chị Chiến thông báo kịp thời nên công nhân công ty đã không sử dụng nguồn nước này nên bảo toàn được tính mạng.

Xác định hành vi của bị cáo Dũng là đặc biệt nguy hiểm, nhưng do bị cáo đã kịp thời thông báo về hành vi phạm tội của mình và hậu quả không xảy ra nên HĐXX đã giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Dũng khi chỉ tuyên mức án 12 năm tù về tội giết người. 

Nguyễn Hưng
.
.
.