Người phụ nữ thiêu sống người tình vì bị từ chối sống chung

Thứ Ba, 23/05/2017, 14:43
Ngày 23-5, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hồng (29 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) mức án 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Cố ý gây thương tích".


Theo cáo trạng, Hồng và anh P.V.H (25 tuổi) có quan hệ tình cảm yêu đương từ tháng 10-2015. Cả hai cùng thuê phòng trọ sống chung với nhau tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức.

Sau một thời gian chung sống, đến tháng 1-2016, anh H đặt vấn đề chia tay thì Hồng tỏ thái độ bực bội, thất vọng vì cho rằng anh H không trân trọng tình cảm của mình. Vì vậy, Hồng nảy sinh ý định giết chết anh H rồi tự sát để cùng chết.

Ngày 7-1-2016, Hồng mua xăng và dao về giấu trong phòng trọ rồi nhắn tin rủ anh H sang ngủ đêm cuối trước khi Hồng về quê. Khoảng 23h cùng ngày, khi anh H đến, Hồng khoá cửa phòng trọ rồi đem chìa khoá đi giấu.

Đến khoảng 2h sáng hôm sau, khi thấy anh H đã ngủ say Hồng lấy dao định đâm người tình nhưng không đủ can đảm nên mang xăng ra đổ lên quần áo của mình rồi châm lửa đốt. Khi ngọn lửa bùng cháy, anh H tỉnh dậy hỏi Hồng chìa khoá để mở cửa nhưng Hồng nói không biết.

Bị cáo Nguyễn Thị Hồng trong giờ nghị án

Đến khi lửa cháy dữ dội, chịu không nỗi sức nóng nên Hồng mới lấy chìa khoá mở cửa để cả hai thoát ra ngoài. Hồng và anh H được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Sau nửa tháng điều trị, anh H xuất viện với thương tích 29%, còn Hồng phải điều trị đến 2 tháng với thương tích 92%.

Với hành vi trên, Hồng bị VKS truy tố về tội "Giết người" mang tính chất côn đồ theo điểm n, khoản 1, Điều 93 BLHS.

Tuy nhiên, quá trình xét xử, nhận thấy Hồng phạm tội lần đầu, hậu quả vụ án xảy ra không đáng kể, bản thân bị cáo đã phải chịu thương tích nặng cho chính hành vi vi phạm pháp luật của mình gây ra, nên HĐXX đã chuyển tội danh và tuyên bị cáo mức án trên.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.