Định cướp xe ôm nhưng bị phát hiện

Thứ Bảy, 02/05/2009, 15:52
Khi đi đến điểm giấu đoạn cây gỗ thì Duy xin dừng lại để đi vệ sinh và lấy đoạn gỗ định gây án. Nhưng hành vi của Duy và Đức đã bị người lái xe ôm phát hiện và hô hoán, quần chúng nhân dân xung quanh trợ giúp bắt được Duy.

Ngày 30/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu cho biết: Đã quyết định khởi tố Trần Văn Duy (17 tuổi) và Trần Văn Đức (18 tuổi) đều trú tại  xã Đại Bản, huyện An Dương, TP Hải Phòng về tội cướp tài sản.

Khoảng 15h ngày 27/4, thiếu tiền tiêu xài, Trần Văn Duy và Trần Văn Đức bàn nhau đến tại khu  vực tái định cư thuộc phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng  để cướp xe ôm.

Sau khi bàn bạc, Đức và Duy chuẩn bị một đoạn cây tròn dài khoảng 75cm cất giấu vào trụ điện, rồi tiếp tục đi quan sát đoạn đường vắng để chờ nạn nhân. Đến khoảng  21h cùng ngày, Duy đến ngã tư Thanh Khê giả vờ làm khách, đón xe ôm của anh Nguyễn Tấn Tân trú tại tổ 13, Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng để chở Duy, rồi tiếp tục đón Đức tại khu vực Trường Đại học Thể dục Thể thao đường Dũng Sỹ Thanh Khê. Sau đó Duy và Đức yêu cầu ông Tân chở vào khu tái định cư thuộc phường Hoà Minh đi theo đường mà Đức và Duy đã định trước.

Khi đi đến điểm giấu đoạn cây gỗ thì Duy nói ông Tân dừng lại để đi vệ sinh và lấy đoạn gỗ đã cất giấu từ trước để gây án. Nhưng hành vi của Duy và Đức đã bị ông Tân phát hiện và hô hoán, quần chúng nhân dân xung quanh trợ giúp bắt được Trần Văn Duy, riêng Trần Văn Đức cũng đã bị Công an quận Liên Chiểu nhanh chóng truy bắt được…

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu tiếp tục điều tra làm rõ

D.L.
.
.
.