Vụ làm giả hồ sơ đưa 22 thí sinh ưu tiên đi học:

Đình chỉ chức vụ Trưởng phòng Tổ chức, Sở Y tế Bình Phước

Thứ Năm, 14/10/2010, 09:42
Ngày 13/10, theo nguồn tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Phước, cơ quan này vừa ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác, thời gian 15 ngày (từ ngày 5 đến 20/10), đồng thời tiếp tục tổ chức kiểm điểm, làm rõ mức độ sai phạm để xử lý kỷ luật đối với ông Trần Minh Tiến, Trưởng phòng Tổ chức, Sở Y tế tỉnh Bình Phước.

>> Giả hồ sơ 22 thi sinh vào diện ưu tiên đi học

Như Báo CAND đã đưa tin, kết quả điều tra của Công an tỉnh Bình Phước cho thấy có 22 hồ sơ làm giả con dấu, chữ  ký để các thí sinh được dự thi vào Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch. Vụ làm giả hồ sơ này có liên quan đến một số cán bộ Sở Y tế Bình Phước.

Ông Nguyễn Đồng Thông - Phó Giám đốc Sở Y tế - có hành vi thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra hồ sơ nên đã ký xác nhận trên phiếu dự thi, bản cam kết cho ba người để đủ điều kiện nộp hồ sơ vào Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch trong khi họ không thuộc đối tượng dự thi theo quy định.

Ông Trần Minh Tiến, Trưởng phòng Tổ chức Sở Y tế; bác sĩ Nguyễn Hoàng Nam - Phó trưởng Phòng Kế hoạch Sở Y tế "xác nhận khống" cho nhiều thí sinh không thuộc diện dự thi. Ông Tiến còn tùy tiện lạm quyền ký giấy giới thiệu cho một người không phải là nhân viên Sở Y tế đến Phòng Đào tạo Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch để liên hệ nộp hồ sơ.

Qua điều tra xét thấy hành vi của ông Thông và ông Tiến chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng cần phải đề nghị xử lý kỷ luật về hành vi sai phạm nói trên. Ngoài ra, còn có hai nhân viên phòng hành chính quản trị Sở Y tế là bà Trần Nhật Nam Phương và bà Phan Thị Bích Ngọc cũng liên quan đến vụ việc này

Đức Trí
.
.
.