Điều tra vụ phát dọn, đốt phá hơn 106 ha rừng trồng ở Khánh Hòa

Thứ Sáu, 02/10/2020, 16:38
Hành vi đốn hạ, phát dọn và đốt phá rừng trồng của một số người dân ở xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) sẽ được điều tra và xử lý theo quy định pháp luật

Nguồn tin của PV Báo CAND ngày 2/10 cho biết, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản chỉ đạo Công ty TNHH MTV lâm sản Khánh Hòa chuyển hồ sơ vụ việc có dấu hiệu tội phạm hủy hoại rừng trên địa bàn xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh cho Công an tỉnh Khánh Hòa điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

Thông tin ban đầu cho biết, tổng diện tích rừng trồng của Công ty TNHH MTV lâm sản Khánh Hòa trên địa bàn xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh gần 975 ha. Trong thời gian qua nhiều người dân địa phương ngang nhiên đốn hạ, phát dọn hàng chục ha rừng trồng của doanh nghiệp này tại tiểu khu 188, 193, rồi chiếm dụng đất để làm nương rẫy. 

Trong lúc các cơ quan chức năng ở huyện Khánh Vĩnh đang kiểm tra hiện trạng, xác định đối tượng, hành vi và hậu quả thiệt hại để xử lý vi phạm, thì trong hai ngày cuối tháng 8-2020, nhiều nhóm người dân ở thôn Tà Mơ, xã Khánh Thành kéo nhau vào hiện trường họ đã đốn hạ, phát dọn trái pháp luật để đốt phá với tổng diện tích hơn 106 ha.

Cùng với việc giao cho cơ quan công an điều tra, xử lý hành vi vi phạm pháp luật, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở Nông nghiệp – Phát triển Nông thôn, Công ty TNHH MTV lâm sản Khánh Hòa và UBND huyện Khánh Vĩnh khẩn trương có biện pháp tuyên truyền, vận động, kết hợp đấu tranh ngăn chặn tình trạng phát dọn, đốt phá rừng trồng để chiếm đất trái pháp luật trên địa bàn xã Khánh Thành.


Hữu Toàn
.
.
.