Điều tra vụ định "đổ chất lạ vào nguồn nước ăn của dân"

Thứ Bảy, 28/04/2012, 14:25
Công an huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng đang tích cực điều tra vụ đổ chất lạ vào nguồn nước ăn của dân tại nhà anh Đỗ Như Khoa, 34 tuổi, thôn 5, xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Theo ông Đỗ Văn Chúc (bố đẻ của anh Khoa), tối đó, do có việc, anh Khoa nhờ ông sang trông nhà hộ. Vào khoảng  19h30, đang ở tầng 2, ông nghe có tiếng mở khóa ở tầng dưới, đồng thời phát hiện một phụ nữ lạ mặt đột nhập vào trong nhà. Ngó nghiêng một lát, phụ nữ nọ cậy nắp bể nước lớn định đổ chất lạ xuống thì bị ông Chúc bắt quả tang và hô hoán mọi người chung quanh xông vào hỗ trợ bắt giữ cùng một túi ni-lông chứa bột màu nâu, một chùm chìa khóa, xà beng, kìm...

Ngay khi bị bắt quả tang, đối tượng van xin ông Chúc thả ra và nói: “Con chỉ là người làm thuê cho bà Đ.T.N. với giá 3 triệu đồng. Tiền con sẽ cho ông hết”. Ông Chúc không khoan nhượng đã cùng mọi người giao đối tượng cho Trạm CSND Thanh Lãng, Công an huyện Thủy Nguyên. Tại cơ quan Công an, phụ nữ này khai là Đặng Thị Nga, 36 tuổi,  cùng ở địa chỉ trên.

Được biết, xã Kỳ Sơn không có đường ống cấp nước sinh hoạt nên trong xã hiện có 3 gia đình trong đó có gia đình anh Khoa đầu tư khoan giếng cung cấp cho các hộ dân lân cận cùng sử dụng với giá 7.000 đồng/m3.

Sau khi xảy ra vụ việc này, nhiều người dân trong thôn rất bức xúc và cho biết, đây không chỉ là hành vi cạnh tranh không lành mạnh mà còn là phá hoại, đầu độc nguồn nước, nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng người dân.

Ngày 27/4, Công an huyện Thủy Nguyên cho biết, đã gửi chất bột lạ trên tới Viện KHHS – Bộ Công an để giám định. Vụ việc sẽ sớm được xử lý nghiêm theo pháp luật

Giang Linh
.
.
.