Điều tra vụ 16 pho tượng La hán tại chùa Khánh Long bị đập phá

Thứ Năm, 04/04/2019, 19:54
Ngày 4-4, liên quan tới vụ việc 16 pho tượng La hán và 2 tượng linh vật tại chùa Khánh Long (xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) bị kẻ gian đập phá trong đêm 26-3 vừa qua, cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh cho biết, đã báo cáo UBND huyện Đông Anh và báo cáo Giám đốc Công an TP Hà Nội để phối hợp các đơn vị chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ.


Trước đó, sáng 27-3, Công an xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh) nhận được trình báo của nhà chùa về việc các pho tượng La Hán và 2 pho tượng linh vật được đặt hai bên lối vào cổng chùa bị kẻ gian đập phá phần tai, tay và chân.

 Ngay lập tức, đơn vị đã cử cán bộ xuống hiện trường ghi nhận, đồng thời báo cáo Công an huyện Đông Anh phối hợp điều tra, rà soát đối tượng, xác minh. Đến ngày 2-4, Công an xã Vĩnh Ngọc tiếp tục nhận được tin báo, 4 pho tượng La Hán ở chùa tiếp tục bị hủy hoại.

Được biết, ngôi chùa cổ này đang trong giai đoạn trùng tu, sửa chữa. Thời điểm xảy ra vụ việc, tại chùa chỉ có một mình trụ trì, camera an ninh thì ở sâu phía trong nên không ghi lại được hình ảnh đối tượng phá hoại. Sự việc gây bức xúc cho nhiều người dân trên địa bàn.

Một trong số 16 pho tượng La hán tại Chùa Long Khánh bị đập vỡ tay.

Theo Đại đức Thích Minh Khánh, trụ trì chùa Khánh Long, từ trước đến nay, chùa không có xích mích hay thù oán với ai. Các pho tượng La Hán mới được dựng lên từ cuối năm 2018, đến nay thì xảy ra sự việc. Sự việc xảy ra gây ảnh hưởng lớn đến vấn đề tâm linh của nhà chùa cũng như các phật tử địa phương.

M. Khoa – T. Minh
.
.
.