Người giao hàng tử vong trong thang máy tòa nhà Kumho

Thứ Hai, 26/09/2016, 20:52
Ông Trí ngỡ mình bị mắc kẹt nên dùng tay nạy cửa phía vận chuyển hàng hóa rồi dùng thùng hàng chặn lại và chui qua kẽ hở này nhưng bất ngờ rơi xuống đất tử vong.

Chiều tối 26-9, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết đang điều tra làm rõ cái chết của ông Nguyễn Lương Trí (63 tuổi, ngụ Gò Vấp, hành nghề xe ôm) tử vong tại thang máy tòa nhà Kumho (đường Lê Duẩn, phường Bến Ngé, quận 1, TP Hồ Chí Minh). Vụ việc xảy ra lúc 15h ngày 24-9.

Ngày 24-9, người nhà của ông Trí nhận được tin báo của Công an phường Bến Nghé, quận 1 yêu cầu người nhà đến nhà xác Bệnh viện Nguyễn Trãi nhận xác ông Trí về nhà mai táng. Nghi ngờ về cái chết bất thường của ông Trí, người nhà ông Trí đã đến cơ quan điều tra làm việc.

Thang máy nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc

Công an quận 1 đã tiến hành đến hiện trường khám nghiệm tử thi trích xuất camera để làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Trí. 

Theo đó, khoảng 15h ngày 23-9, ông Trí được một người thuê chở hàng đến tầng 1 tòa nhà Kumho. Khi đến nơi ông Trí được bảo vệ cấp thẻ vào thang máy vận chuyển hàng (loại thang máy có 2 cửa dành cho nhân viên) để ông Trí lên lầu 1.

Qua camera trong thang máy, khi ông Trí lên đến lầu 1 thì thang máy mở cửa phía dành cho khách, tuy nhiên ông Trí lo nhìn vào cửa vận chuyển hàng hóa nên không để ý cửa phía hành khách đã mở. 

Đợi một lúc khá lâu, ông Trí ngỡ mình bị mắc kẹt nên dùng tay nạy cửa phía vận chuyển hàng hóa rồi dùng thùng hàng chặn lại. ông Trí chui ra kẻ hở này và rơi xuống đất tử vong.

Người nhà đang lo ma chay cho ông Trí

Theo đại diện ban quản lý tòa nhà Kumho, thang máy ông Trí sử dụng là loại 2 cửa hoạt động bình thường không gặp sự cố. Loại thang này chỉ dùng cho tầng B1, G và tầng 1, chủ yếu là vận chuyển hàng hóa. 

Khi di chuyển lên các tầng này thang máy tự mở cửa, nếu khách bị kẹt thì bấm chuông sẽ có người ứng cứu. “Do ông Trí lo nhìn vào cửa hàng hóa không để ý cửa dành cho khách nên khi cửa hành khách đóng lại, ông Trí tưởng mình bị mắc kẹt nên dùng thùng hàng chặn lại rồi thoát ra ngoài nên xảy ra vụ việc đáng tiếc trên” - đại diện tòa nhà cho biết.

Phía quản lý tòa nhà cho hay, sau sự cố xảy ra, phía tòa nhà sẽ gắn cảnh báo ở cửa giao nhận hàng hóa để mọi người cảnh giác để không xảy ra trường hợp tương tự.

M.Đức
.
.
.