Đi “săn” Pokémon, một phụ nữ bị cướp điện thoại

Thứ Ba, 09/08/2016, 16:11
Trò chơi săn Pokémon đang nóng trong giới trẻ và đối với Nguyễn Hoàng Ngọc Trâm cũng không nằm ngoài ngoại lệ. Tối 8-8, khi đang săn Pokémon tại Công viên Tao Đàn, quận 1, chị Trâm bị đối tượng Hiếu cướp mất chiếc điện thoại Iphone 6 Plus…

Ngày 9-8, Công an phường Bến Thành, quận 1, TP Hồ Chí Minh hoàn tất hồ sơ chuyển giao  Nguyễn Văn Hiếu (19 tuổi, quê quán Gia Lai, tạm trú quận 3) cho Công an quận 1 để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

Trước đó, vào lúc 22h20’ ngày 8-8, Hiếu đi bộ từ phòng trọ ở quận 3 sang Công viên Tao Đàn (phường Bến Thành, quận 1) tập thể dục. Khi vào vườn hoa, Hiếu phát hiện chị Nguyễn Hoàng Ngọc Trâm (35 tuổi,  ngụ quận 10) đang đi bộ mắt dán chặt vào điện thoại iPhone 6Plus để chơi game săn bắt Pokémon.

Thấy trong công viên vắng người, Hiếu áp sát chị Trâm và giật chiếc điện thoại rồi bỏ chạy về hướng đường Nguyễn Thị Minh Khai. Chị Trâm truy hô, anh  Võ Thiện Thành (là bảo vệ công viên Tao Đàn) lập tức đuổi theo. Đến trước số  182A đường Nguyễn Thị Minh Khai ,phường 6, quận 3, anh Thành đuổi kịp và khống chế được Hiếu.

Tại cơ quan điều tra Hiếu khai, do thấy chị Trâm dán mắt vào điện thoại chơi trò chơi săn Pokémon nên Hiếu nảy lòng tham và gây ra vụ cướp trên.

Đối tượng Hiếu tại cơ quan điều tra

Nhờ công nghệ cảm biến trên điện thoại thông minh kết hợp với hệ thống định vị toàn cầu (GPS), nhà sản xuất đã tung ra trò chơi săn bắt Pokémon.  Người chơi có thể nhìn thấy những chú “quái thú” trên điện thoại tại nhiều địa điểm mà nhà sản xuất đã cài đặt sẵn trên toàn thế giới như nhà, sân trường, đường phố, công viên.

Điểm thu hút người chơi là Pokémon dù trên màn hình điện thoại nhưng giống như ngoài thực, trong không gian là hình ảnh bên ngoài do camera thu được tạo cho người chơi cảm giác như Pokémon đang hiện lên trước mắt nên chú tâm theo…săn bắt mà không để ý đến xung quanh. Cũng vì tâm lý này mà nhiều đối tượng lợi dụng để cướp điện thoại.

M.Đức
.
.
.