Đi làm thuê chuyển "nghề"... cướp

Thứ Hai, 24/03/2008, 09:21
Hiệp và Long khai nhận, do trước đây từng có thời gian cùng làm thuê tại một cửa hàng ở Hà Nội nên Long và Hiệp đã quen nhau. Nhưng rồi do bản tính ham chơi, lười lao động, hai đứa rủ nhau bỏ làm và lên kế hoạch đi cướp giật.

Chiều 22/3, cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Long, 23 tuổi, trú tại thôn Thịnh Sơn, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn và Đinh Văn Hiệp, 20 tuổi, trú tại xóm Mát, xã Phúc Khánh, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ về tội "Cướp giật tài sản". Những đối tượng này đã bị lực lượng Công an phường Xuân La, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Tây Hồ và những người dân phối hợp bắt giữ khi chúng vừa gây ra vụ cướp giật.

Khoảng 22h ngày 21/3, tại đoạn đường Nguyễn Hoàng Tôn, thuộc phường Xuân La, quận Tây Hồ rất vắng bóng người. Đang trên đường phóng xe về nhà thì anh Nguyễn Văn Hùng, 24 tuổi, trú tại Bình Duyên, Vĩnh Phúc bỗng thấy điện thoại di động của mình đổ chuông. Anh vội tạt xe vào lề đường, rút điện thoại ra nghe thì bất ngờ bị hai thanh niên đi xe máy từ phía sau tạt lên giật điện thoại của anh rồi phóng mất.

Ngay sau đó, anh Hùng vội lên xe đuổi theo và tri hô mọi người đến ứng cứu. Nghe thấy có người hô cướp, một số hộ dân ở gần đó vội chạy ra đuổi, đồng thời gọi điện cho lực lượng Công an phường Xuân La và Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Tây Hồ kịp thời đến chặn bắt hai tên cướp giật.

Cuộc rượt đuổi kéo dài khoảng 1 cây số, bỗng xe của hai tên cướp loạng choạng khiến tên ngồi sau ngã xuống đường, còn tên cầm lái bỏ chạy. Đúng lúc đó, lực lượng Công an quận Tây Hồ và những người dân trên địa bàn cùng ập đến bắt giữ và đưa hắn về trụ sở Công an để đấu tranh làm rõ.

Tại đây đối tượng khai tên là Nguyễn Văn Long, và cùng gây án với hắn là Đinh Văn Hiệp.

Trên tay Long lúc đó vẫn cầm chiếc điện thoại vừa cướp được của anh Hùng. Sau khi bắt được đối tượng này, khẩn trương điều tra, truy xét, đến 2h ngày 22/3, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Tây Hồ đã bắt được Đinh Văn Hiệp khi hắn đang mò về nhà chuẩn bị đồ đạc chạy trốn, tang vật thu được gồm 3 ĐTDĐ chúng cướp được, một chiếc xe máy Wave mang BKS 29U8 -2730 chúng sử dụng để đi gây án.

Hai đối tượng khai nhận, do trước đây từng có thời gian cùng làm thuê tại một cửa hàng ở Hà Nội nên Long và Hiệp đã quen nhau. Nhưng rồi do bản tính ham chơi, lười lao động, hai đứa rủ nhau bỏ làm và lên kế hoạch đi cướp giật.

Đối tượng chúng nhằm vào là những người vừa điều khiển xe máy, vừa sử dụng ĐTDĐ, địa điểm gây án chủ yếu là quận Tây Hồ, và chúng thường ra tay vào lúc đêm khuya.

Qua đấu tranh khai thác, hai đối tượng khai nhận, cho đến thời điểm này chúng đã gây ra 8 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn quận Tây Hồ. Hiện vụ việc đang được lực lượng Công an quận Tây Hồ khẩn trương điều tra mở rộng

H.G.
.
.
.