Thông tin mới nhất về Vị khách nước ngoài dùng dao khống chế cướp taxi tại Đà Nẵng:

Gã đàn ông xứ Hàn đi cướp vì thua sạch tiền khi đánh bạc

Thứ Bảy, 24/11/2018, 13:04
Ngay 24-11, cơ quan CSĐT Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết đã bàn giao đối tượng Park Young Jun (49 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) cho Công an TP Đà Nẵng để phối hợp với các lực lượng chức năng khác và Lãnh sứ quán Hàn Quốc xử lý hành vi cướp tài sản. 



Theo kết quả điều tra ban đầu, vào cuối tháng 8-2018 ông Park Young Jun đến Đà Nẵng theo diện miễn thị thực 15 ngày và đăng ký lưu trú ở khách sạn Crown. Tại đây, Park tham gia đánh bạc trong khách sạn này và thua hết tiền. 
Vị khách quốc tịch Hàn Quốc cướp taxi là do thua sạch tiền đánh bạc...

Và mặc dù đã hết hạn lưu trú nhưng ông Park Young Jun không về nước mà tiếp tục đi nhiều nơi khác. Ông này ra Hà Nội và đem cầm cố Pastport của chính mình với giá 4 triệu đồng. Sau đó, Park đem số tiền này quay về Đà Nẵng với ý định tiếp tục đánh bạc, nhưng phía khách sạn Crown đã từ chối cho Park “nhập sòng”. 

Ông Park lại bắt xe khách ra Huế và nướng sạch toàn bộ số tiền còn lại vào các cuộc đánh bạc. Do không còn tiền, trong tối 22-11, ông Park phải lang thang trong các công viên trong TP Huế. Đến sáng sớm hôm sau, ông Park Young Jun đón taxi của hãng Mai Linh do tài xế Võ Văn Đức (26 tuổi, ngụ TP Huế) cầm lái từ Huế về Đà Nẵng. 

Người đàn ông này yêu cầu anh Đức chở về khách sạn Crown (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn). Khi gần đến nơi, trước số nhà 88 Võ Nguyên Giáp (phường Khuê Mỹ), ông này yêu cầu tài xế dừng lại. Bất ngờ, ông Park Young Jun rút dao gọt trái cây thủ sẳn trong người kề vào cổ anh Đức buộc giao tài sản. 

Anh Đức làm theo yêu cầu của của ông Park Young Jun đưa toàn bộ tài sản gồm hai điện thoại, ví bên trong có hơn 1,3 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác.

Sau khi giao tài sản, lợi dụng lúc Park sơ hở, tài xế Đức mở cửa chạy ra ngoài và tri hô. Lúc này, ông Park Young Jun cũng mở cửa xe tẩu thoát. Anh Đức cùng người dân đuổi theo. Cùng lúc này, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự quận Ngũ Hành Sơn trên đường tuần tra phát hiện nên lập tức khống chế đối tượng đưa về trụ sở công an quận Ngũ Hành Sơn....

Hoài Thu
.
.
.