Đi cướp để lấy tiền bao "vợ hờ"

Thứ Bảy, 15/07/2006, 13:35
Vì cần tiền để bao cô vợ không giá thú, Định đã quay trở lại cơ quan cũ để trộm cắp. Hắn còn gây ra một vụ cướp xe ôm.

Ngày 14/7, CQĐT Công an tỉnh Hà Tây khởi tố vụ án, khởi tố đối tượng Nguyễn Văn Định (19 tuổi, trú ở xã Viên An, huyện Ứng Hòa, Hà Tây) về tội cướp tài sản. Định là công nhân Công ty Bảo vệ thực vật miền Bắc (chi nhánh đặt tại Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, Hà Tây) mới bị Công ty sa thải ngày 5/7.

Thông tin về vụ cướp xảy ra lúc 22h3' ngày 10/7 ở khu vực Hạ Mỗ (huyện Đan Phượng) nhanh chóng được Công an huyện Đan Phượng báo về Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Hà Tây. Một tổ công tác thuộc Đội Trọng án đã nhanh chóng lên đường, phối hợp với Công an huyện truy bắt hung thủ gây án.

Nạn nhân là anh Trần Ngọc Sinh (56 tuổi, trú ở thị trấn Phùng, Đan Phượng), hành nghề xe ôm, hiện đã được nhân dân trong khu vực đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tây. Theo một người dân trong khu vực thì khi nghe tiếng nạn nhân kêu cứu, anh này chạy ra cứu giúp đã bị tên cướp dùng dao tấn công. Lúc đó, một số người đi đánh cá đêm đến gần, ánh sáng đèn le lói, sợ lộ diện, tên cướp bỏ chạy về hướng xã Đại Mỗ.

Công tác điều tra của các trinh sát gặp nhiều khó khăn bởi hiện tại, sức khỏe nạn nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch, không cung cấp được thông tin gì. Tại hiện trường, các trinh sát chỉ thu được một chiếc mũ lưỡi trai màu đỏ, một đôi dép.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định được điểm xuất phát của nạn nhân trước đó từ bến xe Phùng. Theo một số người dân xung quanh khu vực bến xe tả lại thì tên cướp tầm 20-23 tuổi, mặc áo phông kẻ màu vàng, đỏ, quần đen, da đen, tóc cắt cua, có khả năng là đối tượng nghiện ma túy...

Mất nhiều thời gian, công sức rà soát, các trinh sát phát hiện đối tượng nghi vấn là Nguyễn Văn Định - công nhân thuộc Công ty Bảo vệ thực vật miền Bắc (chi nhánh đặt tại Hạ Mỗ). Tuy có đặc điểm giống với sự mô tả của người dân về tên cướp nhưng Định không nghiện ma túy. Điều khiến trinh sát chú ý là Định vừa vi phạm kỷ luật, mới bị Công ty đuổi việc, đã có lần quay lại cơ quan và sau đó, Công ty phát hiện một số tài sản bị mất trộm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định, tên Định chính là thủ phạm gây ra 2 vụ án trên. Rạng sáng 12/7, các trinh sát đã ập vào bắt giữ tên Định khi hắn đang ở trong nhà trọ thuộc khu vực xã Hạ Mỗ, sau đó thu được con dao gây án.

Tại CQĐT, Định khai nhận, là con út trong gia đình, hiện hắn phải thuê nhà trọ ở vì bố mẹ đã vào Gia Lai làm cà phê. Cuối năm 2005, Định xin vào làm việc tại Công ty Bảo vệ thực vật miền Bắc, chi nhánh tại Hạ Mỗ. Khoảng 5 tháng nay, Định "cặp" với một nữ công nhân ở công ty khác, vì phải chịu khoản "tình phí" mỗi tháng để bao "vợ hờ" nên lúc nào Định cũng thấy túng thiếu.

Sau khi bị sa thải, túng quẫn, Định quay lại Công ty trộm cắp được 1 chiếc máy khâu và 1 chiếc xe đạp. Bán chiếc xe đạp chỉ được 70 nghìn đồng, tiêu 2 ngày là hết, Định nảy ý định đi cướp. Hắn chuẩn bị sẵn dao rồi tìm cách "điều" anh Sinh từ bến xe Phùng về Hạ Mỗ để cướp xe

Thảo - Hiếu
.
.
.