Đi Viva giật đồ "tình nhân"

Thứ Tư, 21/05/2008, 19:52
Phú vờ đi học thêm để rồi lấy xe máy Viva của gia đình đến đón Hiệp ở cổng trường rồi cùng đi cướp giật tài sản. Chúng mò vào những đoạn đường vắng, hễ gặp đôi tình nhân nào đèo nhau đi xe máy, xe đạp mà đeo túi xách thì sẽ ép sát để cướp.

Buổi tối, sau khi cơm nước xong xuôi, chị Hà Thị Diệu Linh, 21 tuổi, trú tại phố Thành Công (Tiên Cát, Việt Trì, Phú Thọ), hiện đang là sinh viên lớp Cao đẳng Thống kê, TP Bắc Ninh, cùng bạn trai là anh Nguyễn Ngọc Sơn đèo nhau đi chơi.

Khi hai người vừa rẽ vào đường gần Công ty Xổ số tỉnh Bắc Ninh thì bất ngờ bị hai thanh niên đi xe máy từ phía sau phóng lên giật mạnh chiếc ví da chị Linh đang cầm. Trong ví có 1,9 triệu đồng, thẻ ATM, bằng lái xe và nhiều giấy tờ quan trọng.

Sự việc diễn ra quá nhanh khiến chị Linh và anh Sơn không kịp phản ứng. Khi trình báo tại cơ quan Công an, họ chỉ nhớ hai tên cướp đi chiếc xe máy Viva, có BKS là… 228.

Cùng thời gian này, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Bắc Ninh liên tiếp nhận được đơn trình báo của nhiều bị hại trong các vụ cướp giật trên đường phố. Điều đặc biệt, người bị hại của những vụ cướp này chủ yếu là các đôi tình nhân đèo nhau đi chơi buổi tối bằng xe máy.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14), Công an tỉnh Bắc Ninh đã khẩn trương cử một tổ công tác vào cuộc điều tra, xác minh. Qua điều tra được biết, thủ phạm của những vụ cướp giật thời gian qua đều do một nhóm đối tượng gây ra. Người bị hại đều khai rằng, nhóm này có 2-3 đối tượng còn rất trẻ; chiếc xe chúng dùng để gây án là xe Viva...

Quá trình xác minh, sàng lọc các đối tượng trong và ngoài tỉnh, kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã làm rõ nhóm đối tượng này đều là người tỉnh Bắc Giang về Bắc Ninh để gây án.

Quá trình điều tra, kết hợp với công tác vận động các đối tượng ra đầu thú, cuối cùng, những đối tượng này đã được gia đình đưa đến Công an phường Trần Phú và Công an phường Thọ Xương đầu thú về hành vi cướp giật, đồng thời tự nguyện nộp vật chứng của vụ án cùng phương tiện gây án.

Bọn chúng gồm: Nguyễn Xuân Phú, 18 tuổi, trú tại phố Quang Trung, phường Trần Phú và Phạm Tiến Hiệp, 18 tuổi, trú tại phường Thọ Xương, TP Bắc Giang. Cả hai đối tượng này đang là học sinh lớp 12.

Tại cơ quan Công an, bọn chúng khai nhận từ cuối tháng 4/2008 đến nay, chúng đã liên tiếp gây ra khoảng 10 vụ cướp giật ở hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. Điều đáng nói, cả Phú và Hiệp đều được gia đình cho học hành đến nơi, đến chốn. Vậy nhưng, do ham chơi, chúng đã rủ rê, lôi kéo nhau gây ra hàng loạt vụ cướp giật manh động.

Để tránh bị gia đình phát hiện, sau khi tan học (tầm từ 16h30 đến 21h), Phú vờ đi học thêm để rồi lấy xe máy Viva của gia đình đến đón Hiệp ở cổng trường rồi cùng đi cướp giật tài sản.

Chúng mò vào những đoạn đường vắng, hễ gặp đôi tình nhân nào đèo nhau đi xe máy, xe đạp mà đeo túi xách thì sẽ ép sát để cướp. Với thủ đoạn đó, chúng đã gây ra 7 vụ cướp giật trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và 3 vụ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Ai là bị hại của những đối tượng trên, đề nghị đến Phòng PC14 Công an tỉnh Bắc Ninh để được giúp đỡ

Giang - Thủy
.
.
.