Đầu độc hàng xóm không thành

Thứ Bảy, 23/09/2006, 09:32

Do thù tức việc ông Nam la mắng nên Rạng mua một gói thuốc trừ sâu hiệu VIFURAN 3G, trọng lượng gần 1kg, đợi lúc gia đình ông Nam ngủ, Rạng đã đổ cả gói thuốc vào lu nước, cây nước với ý định giết chết cả gia đình ông Nam.

Vừa qua, dư luận nhân dân ở xã Đại Thành, thị xã Tân Hiệp, Hậu Giang hết sức bất bình, phẫn nộ về hành vi của Bùi Văn Rạng đã dùng thuốc sâu đầu độc với ý định giết chết cả gia đình một người hàng xóm chỉ vì mâu thuẫn cá nhân, rất may là hậu quả đã không xảy ra do chính người nhà kịp thời phát hiện.

Bùi Văn Rạng, 37 tuổi, ngụ ấp Đông An A, xã Đại Thành, thị xã Tân Hiệp là một tay chuyên trộm cắp vặt, từ trái cây có trong vườn đến các loại gia súc, gia cầm như gà, vịt… Hàng ngày, Rạng đi làm mướn kiếm sống, nhưng lại không từ bỏ được thói hư tật xấu kia, cứ thấy gì lấy đó, đến nỗi một cụ già cùng xóm sống một mình phải "xuống nước" với y rằng mỗi ngày bà sẽ đưa một ít tiền để Rạng đừng trộm đồ của bà nữa. Có một lần do bận việc nên bà quên để tiền, Rạng đến lấy không có, y đã nổi máu côn đồ, đập phá đồ đạc, lu nước nhà bà.

Nhưng không phải ai cũng chịu nhượng bộ như bà, hầu hết bà con đều rất bất bình bởi cây trái trong vườn bỏ công chăm sóc chưa kịp ăn quả ngọt; gà, vịt nuôi lớn chưa kịp thịt thì đã bị y trộm lấy mất. Ông Nguyễn Hữu Nam là một người trong số đó, do thường xuyên bị mất trộm gà, vịt và mới đây lại thêm một lần nữa ông bắt quả tang Rạng đang trộm vịt nhà ông, vì tức giận ông đã la mắng và đuổi Rạng đi.

Tối 12/8, khi ông tắt đèn đi ngủ thì nghe phía sau nhà có tiếng động, ông chạy ra thì thấy một bóng đen chạy vụt đi, tưởng là có ai đó định trộm gà, vịt bị ông phát hiện đã bỏ chạy nên ông vào ngủ tiếp. Sáng hôm sau, ông Nam thức dậy ra sau nhà thì thấy nhiều gà, vịt nằm chết một cách bất thường, ông đâm nghi, lại gần quan sát kỹ thì thấy có nhiều thuốc dạng hạt màu tím rơi vương vãi trên mặt đất và xung quanh cây nước, tiếp tục tìm kiếm thì phát hiện ở gần đó vỏ một gói thuốc trừ sâu hiệu VIFURAN 3G.

Ông bảo người nhà giữ nguyên hiện trường rồi đến Công an xã Đại Thành trình báo. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an Hậu Giang đã cử đoàn công tác xuống khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân. Tại hiện trường, Công an đã thu giữ một vỏ thuốc trừ sâu hiệu VIFURAN 3G, 7 con vịt, ngỗng trúng độc chết, tiếp tục lấy mẫu nước trong cây nước và lu nước đi xét nghiệm kết quả cho thấy nguồn nước đã bị nhiễm thuốc trừ sâu cực mạnh.

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường và các chứng cứ thu thập được, Công an Hậu Giang xác định đây là một vụ dùng thuốc sâu đầu độc hết sức nguy hiểm mà thủ phạm gây án không ai khác chính là Bùi Văn Rạng, kẻ đã trộm vịt nhà ông Nam một tuần trước đó. Lệnh bắt khẩn cấp tên Rạng đã được thực hiện ngay sau đó.

Tại cơ quan Công an, Rạng đã khai nhận: Do thù tức việc ông Nam la mắng y trộm vịt nên y đã có ý định trả thù. Tối 12/8, sau khi mua một gói thuốc trừ sâu hiệu VIFURAN 3G, trọng lượng gần 1kg, đợi lúc gia đình ông Nam ngủ, Rạng đã đổ cả gói thuốc vào lu nước, cây nước với ý định giết chết cả gia đình ông Nam. Nhưng hậu quả đã không xảy ra do chính ông Nam phát hiện khi nhìn thấy những con vịt trúng độc nằm chết

Phan Tại
.
.
.