Đầu độc chồng bằng lá ngón

Chủ Nhật, 16/12/2007, 09:01
Thấy anh Thuận không mấy mặn mà với chuyện chăn gối, nghĩ chồng đã có người khác nên Thanh cay cú và nảy sinh ý định giết chồng bằng cách đầu độc.

Ngày 14/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn ra quyết định khởi tố bị can đối với Triệu Thị Thanh (tức A Múi), 29 tuổi, trú tại thôn Quang Khao, xã Ái Quốc, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn về tội "Giết người". Thật đáng sợ, người bị Thanh hại chết chính là chồng cô ta…

Mờ sáng mùa đông, đang trên đường đi chợ thì một số người dân ở thôn Khòn Mùn, xã Nam Quan, huyện Lộc Bình ngửi thấy mùi hôi thối bốc lên từ khe suối nguồn Nà Lẹng. Đến nơi họ thấy một đống đất lớn ở dưới lòng khe. Đào lớp đất trên bề mặt khoảng 20cm thì thấy một tấm vải nilon màu xanh, lật lớp đó lên ai cũng sững sờ khi thấy xác một người đàn ông chừng 30 tuổi trong trạng thái phân hủy.

Thông tin này ngay sau đó được báo về Công an huyện Lộc Bình và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Lạng Sơn. Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, một tổ công tác của Phòng ngay trong đêm đã có mặt tại hiện trường, cùng phối hợp với lực lượng Công an huyện khẩn trương điều tra làm rõ.

Giám định tử thi thấy trên người nạn nhân không có vết bầm tím, giám định phủ tạng thấy có chất độc tố. Bước đầu khẳng định nạn nhân chết do bị đầu độc.

Khẩn trương truy tìm tung tích nạn nhân được biết, đó là anh Triệu Văn Thuận (tức Suẩn), 33 tuổi, trú tại thôn Cốc Sâu, xã Nam Quan, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Người nhà anh Thuận cho biết, anh mất tích từ gần chục ngày nay sau khi đi gặt lúa cùng vợ là Triệu Thị Thanh. Hôm đó, vợ chồng anh Thuận đi từ sáng, đến chiều thấy vợ anh về một mình nói là chồng sang bản bên cạnh uống rượu. Nhưng gần 10 ngày trôi qua vẫn chẳng thấy Thuận quay về.

Qua điều tra xác minh và bằng con mắt nghiệp vụ, lực lượng Công an Lạng Sơn nhanh chóng làm rõ thủ phạm vụ án chính là Triệu Thị Thanh.

Ngay sau đó, Thanh được triệu tập lên cơ quan Công an để làm rõ. Tại đây, Thanh khai nhận mình là thủ phạm đã giết anh Thuận bởi quá ngột ngạt với cuộc sống vợ chồng.

Quan trọng hơn cả, gần đây thấy anh Thuận không mấy mặn mà với chuyện chăn gối, nghĩ anh đã có người khác nên Thanh cay cú và nảy sinh ý định giết chồng

H.Giang
.
.
.