Đầu đạn phát nổ, 9 người bị thương

Thứ Bảy, 09/11/2019, 11:20
Ngày 9-11, một lãnh đạo UBND huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum xác nhận có vụ nổ đầu đạn pháo 105mm làm 9 người ở làng Đak Nớ, xã Đak Nhoong, huyện Đak Glei bị thương và phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.


Theo đó, sự việc diễn ra vào ngày 8-11 tại nhà ông A Đang (trú làng Đak Nớ, xã Đak Nhoong, huyện Đak Glei). Sau khi tổ chức thôi nôi cho cháu, gia đình và họ hàng đang tiến hành dọn dẹp thì đầu đạn pháo 105mm được kê làm kiềng bếp để nấu ăn bỗng dưng phát nổ làm 9 người bị thương.

Trong đó, có 5 người bị nặng được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, 4 người bị thương nhẹ hơn được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đak Glei.

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi có thông tin sự việc, UBND huyện Đak Glei đã huy động lực lượng vào hiện trường để xử lý, cấp cứu người bị nạn. Lãnh đạo huyện Đak Glei cho biết thêm, các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch. Bước đầu huyện hỗ trợ người bị thương nhẹ 1 triệu đồng, người bị thương nặng 2 triệu đồng.

Được biết, đầu đạn phát nổ ngày thường được gia đình dùng làm bàn kê sửa chữa đồ đạc trong nhà. Tuy nhiên, hôm nhà có tiệc thôi nôi lại lấy để kê làm kiềng bếp nấu ăn nên dẫn đến sự việc.

An Khang
.
.
.