Đặt bát hương, bia mộ... trước nhà người tình cũ để trả thù

Thứ Bảy, 17/08/2013, 17:50
Ngày 16/8, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội cho biết, Đội Cảnh sát đặc nhiệm (Đội 4) thuộc Phòng này đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Chu Thị Hằng, 35 tuổi, trú tại phường Thanh Bình, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, về hành vi "Làm nhục người khác".

Kết quả điều tra ban đầu xác định:  Năm 2009, anh NTA, trú tại phường Thành Công, quận Ba Đình, TP Hà Nội được cơ quan cử lên tỉnh Điện Biên công tác. Trong thời gian sinh sống, làm việc tại đây, anh NTA có quen Hằng, lúc đó là chủ một nhà nghỉ tại TP Điện Biên Phủ (nay Hằng đã cho người khác thuê lại). "Mưa lâu thấm dần", hai bên nảy sinh tình cảm nam nữ với nhau khá bền chặt.

Tới năm 2012, anh NTA được cơ quan điều động về Hà Nội, đã chấm dứt quan hệ tình cảm với Hằng. Nhiều lần Hằng gọi điện cho NTA nhưng vì anh này đã có gia đình riêng, nên cương quyết cự tuyệt. Cay cú về chuyện này, Hằng đã nhờ anh họ là Nguyễn Mạnh Hùng, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội tìm người gây thương tích cho NTA để trả thù.

Qua người quen, Hùng đã bắt mối được với hai đối tượng "dân anh chị" trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội là Nguyễn Đăng Truyền (đã có 4 tiền án, 1 tiền sự) và Nguyễn Văn Tỵ (đã có 2 tiền án, 1 tiền sự) nhận lời gây thương tích cho anh NTA với giá 50 triệu đồng. Hằng đã đưa cho Hùng 10 triệu đồng để đưa cho Truyền và Tỵ, khi nào xong việc sẽ đưa nốt số tiền còn lại. Tuy nhiên, Hùng chỉ đưa cho hai đối tượng "đâm thuê chém mướn" 9 triệu đồng, còn 1 triệu đồng thì "thủ riêng" để chi tiêu cá nhân.

Đối tượng Chu Thị Hằng.

Đợi một thời gian sau không thấy anh NTA bị thương tích gì, Hằng đã gặp Hùng để thay đổi "đơn hàng" theo hướng: Nếu không gây thương tích được thì phải làm nhục anh NTA và gia đình anh này... Hằng đã đưa  7 triệu đồng làm hai đợt, cùng với ảnh của anh NTA cho Hùng và bảo Hùng đi ghép ảnh anh NTA với các bức ảnh đồi trụy, dụng cụ sử dụng ma túy, rồi ghi rõ tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại của NTA và vợ anh này cùng những lời nói xúc phạm lên trên bức ảnh, phóng to ra khổ A4 để dán trước cửa nhà NTA và gửi tới Công an phường nơi gia đình NTA đang sinh sống.

Không dừng lại tại đó, do "ngứa ghẻ đòn ghen", Hằng còn chỉ đạo Hùng làm bát hương, khắc bia đá mộ mang đến đặt trước nhà và cầu thang khu tập thể nơi anh NTA sinh sống. Sau khi thực hiện các hành vi nêu trên, Hằng đưa tiếp cho Hùng 2 triệu đồng để yêu cầu đối tượng này tiếp tục dán những bức ảnh ở xung quanh nhà anh NTA.

Được biết, Chu Thị Hằng có một tiền án về tội chứa mại dâm; bản thân Hằng đã có 2 đời chồng và sinh được 2 người con; nhưng vẫn có quan hệ tình cảm rất phức tạp với những người đàn ông. Song trách đi, cũng phải trách lại; việc NTA đã có gia đình, nhưng lại quan hệ lăng nhăng ngoài luồng là vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình và là nguyên nhân nảy sinh việc ghen tuông của Chu Thị Hằng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các đồng phạm để xử lý trước pháp luật

Đào Minh Khoa
.
.
.