Đập phá nhà của một cán bộ lão thành cách mạng

Chủ Nhật, 28/05/2006, 08:00

Rạng sáng ngày 24/5, khi mọi người còn đang ngon giấc thì nghe thấy tiếng đập phá ầm ầm. Mọi người ra xem thì phát hiện khoảng 30 người lạ mặt đang dùng búa, ống tuýp nước… đập phá tan tành 3 gian nhà cấp 4 của cụ Quyết.

Chiều 26/5, trao đổi với chúng tôi về vụ một nhóm đối tượng lạ mặt đập phá nát căn nhà ngói 3 gian cấp 4 của gia đình cụ Nguyễn Quyết, 84 tuổi, trú tại 84/34 Lê Duẩn, phường Trung Phụng, quận Đống Đa (Hà Nội), một cán bộ điều tra Cục CSĐT tội phạm về TTXH Bộ Công an cho biết, đã nhận được đơn trình báo và sẽ phối hợp xác minh làm rõ việc này. Trước đó, anh Nguyễn Việt Phương, con trai cụ Nguyễn Quyết cho biết: "Thiệt hại khá nhiều nhưng may mắn nhất là 7 người công nhân ngủ ở trong nhà đã kịp ra ngoài".

Theo cụ Nguyễn Quyết và một số nhân chứng cho biết, vào đêm 23 rạng sáng 24/5, khi mọi người đang ngon giấc thì phía căn nhà cấp 4 đang cho mấy công nhân chuyên chở vật liệu xây dựng ở có tiếng đập phá ầm ầm. Mọi người ra cổng thì phát hiện khoảng 30 người lạ mặt đang dùng búa, ống tuýp nước… đập phá 3 gian nhà cấp 4 của cụ Quyết tan tành.

Gia đình anh Phương gọi điện trình báo Công an phường Trung Phụng và CS113 Công an quận triển khai lực lượng xuống hiện trường nhưng khi tới nơi thì nhóm đối tượng đã kịp rút đi bằng một cổng ngách lối ra đường Khâm Thiên.

Tìm hiểu được biết, gia đình cụ Quyết không có mâu thuẫn hay thù oán nặng nề với ai ngoài xã hội nên việc bị phá hoại tài sản này cũng khiến họ hết sức bất ngờ và bất bình. Cụ Quyết là một Trung tá Quân đội về hưu (trước công tác tại Bộ Tham mưu, Quân đoàn I), một cán bộ lão thành cách mạng có thời gian tham gia hoạt động đoàn thể từ năm 1944.

Được biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, cụ Nguyễn Quyết đã có đơn trình báo sự việc gửi lên Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về TTXH (Bộ Công an), Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Trưởng Công an quận Đống Đa và Trưởng Công an phường Trung Phụng đề nghị điều tra làm rõ sự vụ.

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, cơ quan Công an đã vào cuộc làm rõ vụ việc này. Chúng tôi cho rằng, dù bất cứ lý do gì thì hành vi hủy hoại tài sản riêng của công dân cần được xử lý nghiêm khắc trước pháp luật

Nhóm PV Nghiệp vụ
.
.
.