Đạo chích ra tay trộm hơn 3 tấn gạch chì chắn tia phóng xạ

Thứ Hai, 24/07/2017, 13:49
Công an huyện Châu Thành (Kiên Giang) đã bắt tạm giam để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản đối với Huỳnh Văn Tài, 43 tuổi, ngụ huyện Giồng Riềng và Lê Văn Cảnh, 59 tuổi, ngụ huyện Châu Thành tỉnh Kiên Giang. 


Hai đối tượng trên đã gây ra vụ trộm cắp hơn 3 tấn gạch chì dùng để chắn tia phóng xạ tại Trung tâm y học hạt nhân và xạ trị thuộc Bệnh viện Ung bướu tỉnh Kiên Giang,(mới được thành lập và xây dựng tại huyện Châu Thành) ước tính thiệt hại lên đến 7 tỷ đồng.

Hai đối tượng Tài và Cảnh tại cơ quan công an.

Theo lời khai của 2 đối tượng thì vào tháng 1-2016, Cảnh và Tài được Công ty bảo vệ Đại Long Phi phân công đến làm bảo vệ và giám sát bảo vệ các kiện hàng tại Công trình đang xây dựng bệnh viện ung bướu Kiên Giang, ở xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành. Tại đây, Cảnh đã nhiều lần lấy trộm gạch chì dùng để chắn tia phóng xạ trong các kiện hàng đưa cho Tài đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài. 

Tính đến tháng 5-2017, Cảnh đã thực hiện trên 30 lần lấy trộm với tổng số lượng gần 3.300kg chì, rồi đưa cho Tài đi bán phế liệu với giá mỗi kg 30 ngàn đồng, thu lợi gần 100 triệu đồng rồi chia nhau. 

Sau khi bị chủ đầu tư phát hiện mất cắp, Cảnh và Tài bỏ trốn đi làm bảo vệ ở nơi khác, đến giữa tháng 7-2017 thì bị Công an bắt giữ. Ước tính thiệt hại tài sản mà Cảnh và Tài gây ra cho nhà nước gần 7 tỷ đồng.

Văn Vũ
.
.
.