Đánh người mua tài sản của vợ cũ

Thứ Năm, 03/09/2009, 16:16
Mặc dù đã ly dị, ông Thu vẫn thường xuyên gây sự và tranh chấp tài sản với vợ cũ là bà Đinh Thị Kim Yến. Khi biết bà Yến nhượng rẫy cà phê cho ông Đệ, ông Thu đã kéo theo nhiều người tới phá, đánh trọng thương một lái xe của ông Đệ.

Vừa qua, PV Báo CAND đã nhận được đơn thư của ông Lê Văn Đệ (47 tuổi, trú 160 Nguyễn Chí Thanh, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) và bà Đinh Thị Kim Yến (40 tuổi, trú 142 Hùng Vương, TP Buôn Ma Thuột) tố cáo ông Lê Thu (50 tuổi, trú tổ 2, khối 8, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) đã có hành vi coi thường pháp luật, huỷ hoại tài sản, cố ý gây thương tích.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Ea Tar (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) đã mời các bên có liên quan về trụ sở giải quyết vụ việc, tại đây ông Lê Thu còn lớn tiếng tuyên bố sẽ kêu “xã hội đen” thanh toán nạn nhân (!). Mặc dù vụ việc xảy ra đã được 1 tuần, các nạn nhân đã làm đơn cầu cứu nhờ các cơ quan pháp luật từ xã đến huyện để giải quyết vụ việc nhưng mọi việc vẫn cứ "giậm chân tại chỗ".

Ông Lê Thu và bà Yến kết hôn từ năm 1986, nhưng do cuộc sống vợ chồng có nhiều mâu thuẫn nên vào năm 2006, TAND TP Buôn Ma Thuột đã đồng ý cho ông Thu và bà Yến ly hôn.

Về phần phân chia tài sản, toà án cũng phân chia theo luật cho bà Yến 2 ha cà phê tại khu vực Đồi Cao thuộc xã Ea Ta (đã có sổ đỏ). Tuy nhiên, ông Thu không chịu giao cho bà Yến để sản xuất kinh doanh, ngày 4/1/2008, bà Yến phải nhờ cơ quan thi hành án huyện Cư M’gar tiến hành cưỡng chế buộc ông Thu phải giao rẫy cà phê cho bà Yến theo quyết định của toà.

Do ông Thu hay phá phách, cản trở nên bà Yến nghĩ không thể kinh doanh sản xuất số cà phê trên. Vì vậy, bà Yến đã sang nhượng cho ông Lê Văn Đệ, ông Đệ đã làm thủ tục và đứng tên sổ đỏ số rẫy cà phê trên theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 16/8, ông Đệ cùng tài xế xe Uóat Đỗ Thanh Thủy, 47 tuổi chở theo 5 công nhân vào rẫy cà phê vừa mua của bà Yến để làm cỏ. Khi đến cách rẫy cà phê khoảng 100m, thì bỗng nhiên ông Lê Thu tay cầm gậy gỗ dẫn đầu 7 thanh niên mặc quần đùi tay cũng cầm gậy, dao rựa hùng hổ xông ra chặn xe và hét lên: "Giết hết tụi mày", đồng thời ông Thu dùng gậy đập hai cái vào đầu xe ôtô, sau đó dùng gậy đâm thẳng vào mặt anh Thủy đang cầm lái.

Quá hoảng sợ, anh Thủy chui ra phía sau xe và mở cửa xe chạy thoát ra ngoài, không chịu buông tha, ông Thu đuổi theo dùng gậy đánh anh Thủy mấy cái nữa vào đầu và lưng khiến anh Thủy gục ngay tại chỗ.

Ông Đệ thấy vậy gọi điện nhờ Công an huyện Cư M’gar xuống giải quyết. Chỉ đến khi lực lượng Công an xuống hiện trường thì vụ việc mới kết thúc, các bên có liên quan được mời về trụ sở Công an xã Ea Ta giải quyết. Tại đây ông Lê Thu còn ngạo mạn coi thường cơ quan Công an khi lớn tiếng tuyên bố với nạn nhân Thủy: "Mày hãy đợi thằng Hùng Bình Định về nó sẽ chém chết mày" (!). Sau đó, anh Thủy buồn nôn, đau đầu nên được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu, các bác sỹ chẩn đoán anh Thuỷ bị chấn thương sọ não, sốt xuất huyết não nên cho nhập viện nằm điều trị.

Ông Đệ rất bức xúc cho chúng tôi biết: Tôi đã làm đơn yêu cầu trưng cầu giám định sức khỏe cho anh Thủy, đơn yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can, yêu cầu giải quyết vụ việc nhưng từ xã đến huyện vẫn "im lặng" khó hiểu không thấy trả lời gì (!?).

Anh Đỗ Thanh Thủy đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Ngoài ra, bà Yến còn tố cáo ông Lê Thu còn có nhiều hành vi vi phạm pháp luật đối với bà, mặc dù đã ly dị nhau, nhưng ông Thu gặp bà Yến ở đâu là lăng mạ, chửi bới, hành hung bà Yến, có lần ông Thu còn chặn xe bà Yến chửi bới, xúc phạm và đập nát chiếc xe máy của bà  ngay giữa phố phường, không còn cách nào khác bà Yến phải gọi điện nhờ Cảnh sát 113 can thiệp…

Trao đổi với chúng tôi về vụ việc trên, ông Y Thôn - Trưởng Công an xã Ea Ta cho biết: Vụ việc trên là có thật, chúng tôi đã gọi ông Lê Thu lên lấy lời khai và ông Thu đã thừa nhận việc chặn xe, hành hung gây trọng thương anh Thủy. Ông Thu đã thừa nhận đó là hành vi sai trái, vi phạm pháp luật. Sự việc chưa được giải quyết nhanh chóng là vì chúng tôi chưa tìm được nhân chứng, chưa thu được cây gỗ tang chứng ông Thu đánh anh Thủy, khi nào hoàn thiện hồ sơ, chúng tôi sẽ chuyển lên Công an huyện Cư M’gar để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng huyện Cư M’gar cần nhanh chóng vào cuộc giải quyết vụ việc, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của ông Lê Thu để tránh những hậu quả xấu có thể xảy ra trong tương lai liên quan đến rẫy cà phê trên, cũng như kỷ cương pháp luật, quyền và lợi ích chính đáng của công dân mới được bảo vệ

Gia Bảo
.
.
.