Đánh chết người vì va chạm giao thông

Chủ Nhật, 24/06/2012, 21:38
Xảy ra xô xát do va chạm giao thông, Dung đã nhặt một khúc gỗ cà phê ven đường định đánh Vương nhưng bị Vương giật được và hắn đã dùng khúc gỗ đó đánh liên tiếp vào đầu Dung khiến nạn nhân bất tỉnh...

Sáng 18/6, gia đình nạn nhân và người dân trên địa bàn xã Đức Mạnh hết sức bàng hoàng khi phát hiện cháu Nguyễn Thị Thùy Dung (học sinh lớp 11, Trường THPT Trần Hưng Đạo, huyện Đắk Mil) chết lõa thể trong khu vực rẫy cà phê nhà ông Đào Văn Thái ở đội 4, thôn Đức Sơn.

Theo lời kể của ông Nguyễn Đức Cao (bố của nạn nhân), khoảng 14h ngày 17/6, cháu Dung xin phép gia đình đi sang nhà của một người bạn ở cùng thôn chơi nhưng mãi đến tối không thấy về.

Gọi điện thoại thì không liên lạc được. Linh cảm có chuyện chẳng lành, ông Cao cùng mọi người trong gia đình đổ xô đi tìm suốt cả đêm những vẫn không thấy. Đến khoảng 8h sáng hôm sau thì phát hiện xác của cháu Dung ở trong rẫy cà phê cách gia đình khoảng 1km…

Vụ việc nhanh chóng được báo về Phòng Cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đắk  Nông. Ngay lập tức, tổ công tác gồm các trinh sát điều tra viên dày dạn kinh nghiệm được cử đến hiện trường, tiến hành thu thập chứng cứ xác minh  làm rõ vụ việc.

Từ những chứng cứ thu thập được và qua công tác truy xét các trinh sát thấy nổi lên đối tượng Phạm Minh Quốc Vương (18 tuổi), trú cùng thôn với nạn nhân là người có nhiều biểu hiện nghi vấn bởi kể từ khi cơ quan điều tra tiến hành gọi hỏi các đối tượng thì Vương đột nhiên biến mất. Qua công tác trinh sát, cơ quan điều tra xác định được hiện Vương đã bỏ nhà đi lang thang tại thị trấn Đắk Mil.

Xác định Vương là nghi can số một, Thiếu tá Nguyễn Thanh Tuấn, Phó trưởng Phòng PC45 Công an tỉnh Đắk Nông đã cùng các đồng đội của mình tìm cách vận động gia đình của hung thủ thuyết phục kêu gọi đối tượng ra đầu thú. Biết không thể chạy trốn mãi được, đêm 19/6, khi Vương quay trở về nhà thì gia đình cũng gọi điện  ngay cho cơ quan Công an đến bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Vương đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, chiều 17/8, Vương đi xe đạp để đến nhà một người bạn cùng xã để chơi, khi đến khu vực mỏ đá của xã Đức Mạnh thì tông xe vào cháu Dung đang đi bộ trên đường. Sau đó hai bên xảy ra xô xát, đánh nhau.

Tại đây, Dung đã nhặt một khúc gỗ cà phê ven đường định đánh Vương  nhưng bị Vương giật được và hắn đã dùng khúc gỗ đó đánh liên tiếp vào đầu cháu Dung khiến nạn nhân bất tỉnh. Sợ mọi người qua đường nhìn thấy, Vương kéo cháu Dung vào rẫy cà phê ven đường, cởi hết áo quần trên người nạn nhân và định thực hiện hành vi đồi bại.

Tuy nhiên, do lúc này cháu Dung tỉnh lại và kêu la, nên Vương đã lấy đá đánh Dung gục hẳn, hắn lục soát trong túi áo quần nạn nhân lấy 2 chiếc ĐTDĐ rồi thản nhiên đạp xe đi về nhà. Đến sáng hôm sau, khi người dân phát hiện ra xác của cháu Dung tại hiện trường, Vương cũng giả vờ đến xem. Khi biết tin nạn nhân đã chết, Vương liền chạy trốn sang thị trấn Đắk  Mil cho đến khi bị bắt giữ

Bá Hiển - Minh Tin
.
.
.