Đánh chết người vì ám ảnh những trận đòn roi của bố mẹ

Thứ Sáu, 04/08/2017, 10:10
Ngày 3-8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương (Hải Dương) ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Bùi Hữu Thông (22 tuổi, HKTT tại Cẩm Định, Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) về hành vi giết người. Phía sau vụ trọng án đau lòng này để lại nhiều bài học đau xót...

Mái ấm gia đình không hạnh phúc, tuổi thơ của Bùi Hữu Thông là những chuỗi ngày tủi cực khi thường xuyên chứng kiến những trận đòn roi vô cớ của người cha trút xuống đầu mẹ. Theo thời gian, những ký ức đó hằn in và trở thành vết sẹo trong tâm hồn cậu bé Bùi Hữu Thông...

Sau cuộc ly hôn đầy sóng gió, mẹ Thông mang con trai sang Nga lập nghiệp rồi đi thêm bước nữa, có thêm 2 người con, còn bố Thông ở lại quê nhà là xã Cẩm Định cũng lấy vợ rồi sinh con.

Đối tượng Nguyễn Văn Đức.

Nhưng cũng từ đó, Thông cắt đứt liên lạc với người bố đẻ. Mọi tình cảm của anh ta vì thế đều dành trọn cho người mẹ đã mang nặng đẻ đau. Sau này, khi đã trưởng thành Thông thi thoảng vẫn về nước nhưng chỉ sống cùng với ông ngoại và những người thân trong gia đình.

Trước thời điểm xảy ra vụ án khoảng một thời gian, Thông về nước. Trong những ngày sinh sống tại đây, anh ta đã chứng kiến Phạm Văn Đức (49 tuổi, ở Ngọc Lâu, Cẩm Hoàng, Cẩm Giàng) thường xuyên thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với chị Nguyễn Thị Loan (44 tuổi, trú tại địa chỉ trên).

Đức kết hôn với chị Loan từ năm 2004, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do Đức nghiện rượu, thường xuyên say xỉn, mỗi khi uống rượu lại về nhà đánh, chửi Loan.

Thời gian gần đây, Loan và Đức sống ly thân với nhau, chị cùng con gái là cháu Phạm Thị Liễu (12 tuổi) về nhà bố đẻ là ông Nguyễn Hữu Son, ở thôn Ngọc Lâu (cách nhà anh Đức, chị Loan khoảng 20 mét) sinh sống. Những ngày về nước, Thông tận mắt chứng kiến việc Đức thường xuyên uống rượu say về đánh, chửi bới chị Loan.

Hơn nữa, Thông còn biết rằng chị Loan dám về nhà vì thời gian này bố Loan (tức là ông ngoại của Thông) đang ở miền Nam. Nếu ông Son còn ở nhà, Loan sẽ không dám về nhà bố, mẹ đẻ vì ông Son không đồng ý. Phần vì thương Loan, cháu Liễu, phần khác lại bị ám thị bởi cuộc sống hôn nhân bố mẹ. Thông nảy ý định giết Đức để chấm dứt việc Đức uống rượu say rồi tiếp tục hành hạ Loan và cháu Liễu.

Khoảng 19h, ngày 2-8, Thông (khi đó đang ở nhà ông Son cùng chị Loan và cháu Liễu) đã quyết định hành động. Thông lấy chiếc gậy đánh bóng chày mang từ nước ngoài về rồi dong xe đạp, đến nhà Đức. Khi Thông đến nơi thì thấy cổng cài then phía trong nhưng không khoá, cửa chính mở nên mở cửa đi vào trong nhà..

Qua ô thoáng  ngăn cách giữa phòng khách và phòng ngủ nhà Đức, Thông thấy Đức đang nằm ngửa trên giường, nhắm mắt và tivi trong phòng vẫn mở... Thông ngồi ghế khoảng 2 phút thì Loan đi từ ngoài vào nhà, bảo Thông về ăn cơm. Trong lúc Thông ngồi ở đó, Đức và Loan tiếp tục to tiếng với nhau, sau đó thì Loan bỏ về.

Cùng thời gian này, mẹ Thông ở liên bang Nga đang phải nằm viện. Nghĩ đến hoàn cảnh của mình, chỉ có mẹ là người thân duy nhất cũng đang bị bệnh tật, anh ta đâm chán nản. Vì thế, trận cãi vã của Loan và Đức thêm một lần nữa khiến Thông bị kích động.

Ngay khi chị Loan ra khỏi nhà, Thông liền cầm gậy đánh bóng chày đi vào trong phòng ngủ của Đức. Lúc này, Đức ngồi ở mép giường đang khom người để châm thuốc lào. Cơn dồn nén dâng lên, Thông bất ngờ dùng gậy vụt mạnh vào gáy Đức làm nạn nhân choáng váng, ngã xuống đất.

Thông tiếp tục vụt mạnh liên tiếp vào đầu và gáy nạn nhân dẫn đến tử vong. Sau đó, đối tượng đã đến Cơ quan Công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội. Kết quả khám nghiệm tử xác định anh Phạm Văn Đức tử vong do chấn thương sọ não.

Xuân Mai
.
.
.