Đánh chết bạn chỉ vì… tranh giành chỗ ngủ trong chòi vịt

Thứ Ba, 09/03/2021, 10:02
Chỉ vì tranh giành chỗ ngủ bên trong chòi vịt, một người đàn ông đã cầm cây đánh chết đồng nghiệp rồi lẩn trốn 5 ngày đêm mới ra đầu thú...

Trao đổi với PV Báo CAND sáng nay (9/3), Đại tá Trần Hữu Tượng, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự ông Võ Vân (SN 1968, trú ở thôn Trung Nam, xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh).

Đối tượng sau khi ra đầu thú

Sáng ngày 3/3, một người dân phát hiện xác chết nam giới bên trong một chòi chăn vịt nằm giữa cánh đồng lúa ở xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, trên thi thể nạn nhân có vết thương chảy máu ở vùng đầu, mặt, tay và ngực. Sau khi tiếp cận chòi vịt, Công an huyện Diên Khánh xác định có dấu hiệu tội phạm giết người; nạn nhân là ông Mai Kia (SN 1957, trú ở thôn Trung Nam, xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh).

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát hình sự, điều tra viên xác định nghi can gây án là Võ Vân. Ông Vân là người được chủ trại thuê chăn giữ đàn vịt thay thế ông Mai Kia vừa xin nghỉ. Trong đêm 2/3, hai ông Vân và Kia có bày cuộc nhậu tại chòi vịt, thế nhưng sau khi ông Kia bị sát hại, ông Vân cũng biến mất. Lập tức Công an khẩn trương truy tìm nghi phạm. 

Khi biết không thể lẩn trốn, ngày 8/3 nghi can Võ Vân đã đến Công an huyện Diên Khánh để đầu thú. Bước đầu, ông Võ Vân khai nhận do không có nơi cư trú ổn định, nên sau cuộc nhậu đối tượng này ngủ lại ở chòi vịt. Mâu thuẫn phát sinh khi hai người bạn đồng nghiệp tranh giành chỗ ngủ trong chòi vịt dẫn đến cãi vã, xô xát. Không kiềm chế được cơn bực tức, ông Vân đã cầm một khúc cây gỗ đánh ông Kia nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong do đa chấn thương nặng. Sau khi gây án, hung thủ lẩn trốn vào phía đồi rừng ở huyện Cam Lâm 5 ngày đêm mới ra đầu thú.


Hữu Toàn
.
.
.