Đánh cắp tài khoản facebook để lừa tiền

Thứ Tư, 07/10/2020, 16:43
Ngày 7/10, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã bắt giữ Dương Văn Tuấn (SN 2001 trú tại phường 3, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) để làm rõ hành vi lừa đảo.

Theo điều tra, Tuấn nghiện game và thường lang thang ăn ngủ tại các quán Internet trên địa bàn thị xã Quảng Trị. Để có tiền chơi game, đã lên mạng tìm hiểu và tự dò tìm mật khẩu tài khoản trên mạng xã hội Facebook.

Ngày 29/7, Tuấn tự dò tìm và đăng nhập được vào Facebook của bà K.H. Tuấn đổi mật khẩu để quản lý, sử dụng. Chiều 29/7, Tuấn nhắn tin đến Facebook của anh Nguyễn Đức ở Bắc Từ Liêm là cô ruột của bà K.H đề nghị chuyển 20 triệu đồng. Tuấn đã nhắn tin cho anh anh Đức nhờ chuyển vào tài khoản Trần Thị Châu Sa hàng xóm ở cạnh nhà.

Đối tượng Dương Văn Tuấn

Vụ việc chỉ bị phát hiện khi anh Đức gọi điện thoại cho cô ruột mới biết  “nick Facebook” của cô đã bị hack và bà H không nhờ anh Đức chuyển tiền.  

Tiếp nhận tin báo, Công an quận Bắc Từ Liêm đã khẩn trương vào cuộc, phối hợp với các cơ quan liên quan nhanh chóng tìm ra thủ phạm mạo danh bà K.H chiếm đoạt tiền của anh Nguyễn Đức. Đồng thời làm rõ, cùng với thủ đoạn trên đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhiều lần khác bằng các Facebook “Nguyễn Thị Thủy”, “Lê Hoài”...

Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận số tiền lừa đảo chiếm đoạt được dành để chơi game và chi tiêu cá nhân hết.

Song Bình
.
.
.