Đánh bida xong thì ...đi cướp

Thứ Tư, 18/10/2006, 14:11
Tan cuộc bida, Phong, Lưu, Sức rủ nhau đi cướp. Phân công Sức làm nhiệm vụ cảnh giới, Phong và Lưu vào nhà khống chế hai cháu bé Hải và Vinh rồi lấy đi 14 triệu đồng. Gặp anh Hoàng, chúng cướp luôn xe máy rồi chạy thẳng đến Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Vào khoảng 23h ngày 14/10, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Gia Lai nhận tin báo về một vụ cướp vừa xảy ra lúc 18h cùng ngày tại cây xăng Hà Toàn, xã Ia Hrú, Chư Sê, Gia Lai. Nhận tin trong đêm khuya, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Gia Lai đã triển khai nhanh lực lượng phối hợp cùng Công an huyện Chư Sê tiến hành các biện pháp nghiệp vụ truy tìm thủ phạm gây án.

Theo khai nhận của những người bị hại, lúc ấy trời bắt đầu chập choạng tối, có hai thanh niên đến cây xăng Hà Toàn giả vờ hỏi mua thuốc lá. Lúc này chỉ có hai cháu nhỏ là Nguyễn Văn Hải (14 tuổi) và Lê Thị Thành Vinh (8 tuổi) ở nhà nên đã bị hai thanh niên dùng dao khống chế và bắt dẫn đi lục soát nhà cửa để lấy tài sản.

Sau khi lục tủ lấy 14 triệu đồng, bọn cướp trói hai cháu bé vào góc tủ, nhanh chóng tẩu thoát. Ra đường, hai tên cướp tiếp tục khống chế một người đi đường tên Hoàng cướp xe máy.

Từ đặc điểm nhận dạng của bị hại, rà soát các đối tượng nghi vấn liên quan, cơ quan điều tra đã xác định hai kẻ gây án là Nguyễn Đăng Phong và Trần Văn Lưu (đều 17 tuổi, cùng trú ở xã Yun, Chư Sê, Gia Lai). Sau khi vụ án xảy ra, hai tên Nguyễn Đăng Phong và Trần Văn Lưu đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Các mũi trinh sát và điều tra viên được phân công khẩn trương truy tìm nơi lẩn trốn của các đối tượng. Đến 18h30' ngày 15/10, tổ công tác điều tra Công an Gia Lai phối hợp cùng Công an huyện Chư Sê và Đức Cơ đã tóm gọn Nguyễn Đăng Phong và Trần Văn Lưu khi chúng đang lẩn trốn tại nhà một người thân ở đội 14, Công ty 74, Đức Cơ, đồng thời thu giữ 1,8 triệu đồng, 2 con dao là phương tiện gây án…

Đến 20h30', cơ quan điều tra tiếp tục bắt giữ tên thứ 3 liên quan đến vụ án là Trịnh Công Sức (15 tuổi), trú ở Ia Hrú, Chư Sê, Gia Lai. Theo khai nhận của chúng, trưa 14/10, sau khi đánh bida về, các tên Phong, Lưu, Sức rủ nhau đến nhà ông Toàn ở cây xăng để cướp. Lợi dụng lúc vợ chồng ông Toàn vắng nhà, bọn chúng phân công Sức làm nhiệm vụ cảnh giới bên ngoài, Phong và Lưu vào bên trong gây án.

Sau đó, chúng tiếp tục khống chế anh Hoàng, cướp xe máy chạy thẳng đến Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Chúng đem bán xe máy cho Nguyễn Văn Nguyện ở phường Tân Thành, Buôn Ma Thuột. Sau khi có tiền, Phong, Lưu mua sắm điện thoại di động, quần áo... rồi quay về nhà người thân ở Đức Cơ, Gia Lai thì bị bắt giữ.

Ngày 16/10, Công an Gia Lai đã thu giữ chiếc xe máy bị cướp và đang khẩn trương hoàn thành thủ tục hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật

Ngọc Như
.
.
.