Đánh bạc dưới hình thức "tương thủ"

Thứ Sáu, 28/12/2012, 21:51
Tang vật lực lượng Công an thu giữ của 6 con bạc "sát phạt" dưới hình thức "tương thủ" trên một bãi đất trống gồm 6 bật lửa và gần 14 triệu đồng...

Đây là hình thức đánh bạc mới, biến tướng của một trò chơi dân gian. Ngày 27/12, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng về hành vi đánh bạc. Các đối tượng này gồm Mai Anh Dũng (30 tuổi); Trần Quốc Tùng (35 tuổi); Ngô Quốc Toàn (42 tuổi); Trịnh Bá Giang (43 tuổi); Nguyễn Tiến Dũng (31 tuổi) và Tô Văn Chung (38 tuổi, cùng trú tại Hà Nội).

16h30' ngày 26/12, tại tổ 42, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Hoàng Mai bắt quả tang Dũng, Tùng, Toàn, Giang, Dũng và Chung đang đánh bạc dưới hình thức tương thủ. Tang vật lực lượng Công an thu giữ gồm 6 bật lửa và gần 14 triệu đồng.

Theo lời khai của 6 đối tượng trên thì để sát phạt nhau, chúng kẻ một vạch ngang trên bãi đất trống khoảng 3m, liền kề dưới vạch kẻ ngang vẽ tiếp một ô vuông diện tích khoảng 60cm2. Những người chơi đứng cách vạch kẻ ngang và ô vuông khoảng 8m.

Mỗi người sau đó sẽ dùng một chiếc bật lửa của mình tung về phía ô vuông, nếu bật lửa của ai vào trong ô vuông là người đó đứng thứ nhất, lần lượt tiếp theo là các vị trí chạm vạch kẻ, vị trí xa dần vạch kẻ và cuối cùng là vị trí bật lửa xa vạch kẻ nhất. Nếu muốn được người khác trả tiền thì người đứng thứ nhất phải dùng bật lửa đó ném trúng bật lửa của người thứ nhì và của những người tiếp theo

X.M.
.
.
.