Đang truy tìm chủ tài khoản “nạp” tiền lừa bán điện thoại qua mạng

Thứ Ba, 31/03/2009, 11:12
Bằng sức mạnh của sự liên kết trên mạng, nhiều nạn nhân bị lừa đã tìm ra được tên tuổi, địa chỉ của kẻ lừa đảo “bán điện thoại” “xịn” và chuyển những thông tin giá trị đến Báo CAND để phối hợp với cơ quan Công an điều tra làm rõ.

Sử dụng tên giả, nơi làm việc giả và dùng điện thoại di động, số tài khoản cá nhân để lừa đảo hàng loạt khách hàng bằng hình thức bán hàng qua mạng. Một số nạn nhân cho biết đối tượng này đã có nhiều năm "hành tẩu" trên mạng, lừa nhiều nạn nhân với số tiền hàng chục triệu đồng.

Tuy nhiên, bằng sức mạnh của sự liên kết trên mạng, nhiều nạn nhân đã tìm ra được tên tuổi, địa chỉ của đối tượng và chuyển những thông tin giá trị trên đến Báo CAND để phối hợp với cơ quan Công an điều tra làm rõ.

Hàng loạt nạn nhân đã sập bẫy lừa bằng hình thức mua điện thoại qua mạng với giá rẻ và mất trắng nhiều triệu đồng. Chúng tôi đã đề cập đến trường hợp anh V.Đ.H. ở phố Nguyễn Hữu Cầu, TP Hải Dương bị đối tượng nữ tên là Võ Thanh Tâm tự xưng là làm việc ở Bộ Quốc phòng lừa mất 9,5 triệu đồng.

Sau khi Báo CAND đăng tin, có rất nhiều bạn đọc đã gửi email, điện thoại đến tòa soạn tiếp tục cung cấp thông tin về hành vi lừa đảo của đối tượng này. Những thông tin của bạn đọc đã cho biết: Trên thực tế đối tượng tự xưng là Võ Thanh Tâm - hoặc Võ Thu Tâm - đã sử dụng hình thức lừa đảo bán hàng qua mạng… 2-3 năm nay.

Với thủ đoạn để lại tên tuổi, số điện thoại di động, số tài khoản ngân hàng, Võ Thanh Tâm đã làm cho nhiều người mua hàng tin tưởng và tự động gửi tiền vào tài khoản cho đối tượng. Tuy nhiên, tất cả trường hợp đã gửi tiền đi nhưng sau đó chờ mãi không thấy hàng được chuyển đến như hứa hẹn. Liên lạc lại số điện thoại trên thì đối tượng đã biến mất.

Do không nắm được địa chỉ chính xác của đối tượng mà chỉ dựa vào những thông tin đối tượng cung cấp, nhiều nạn nhân đã gửi đơn thư đến Công an một số địa phương nhưng vẫn không tìm được tung tích đối tượng.

Sáng 30/3, chị Trâm ở Hà Nội cũng đã điện thoại đến Báo CAND cung cấp thêm một số thông tin và kể lại tình huống hy hữu của chị.

Chị Trâm cho biết, tháng 9/2008, chị cũng đã bị đối tượng Võ Thanh Tâm lừa bán điện thoại qua mạng và lấy mất 5 triệu đồng. Sau rất nhiều nỗ lực tự điều tra số điện thoại, tài khoản, chị đã dò ra được địa chỉ nhà riêng của đối tượng tại thị xã Vĩnh Long.

Chị đã dò được số điện thoại cố định của gia đình đối tượng và yêu cầu phải hoàn trả lại tiền. Đối tượng sau đó đã phải chuyển trả lại toàn bộ số tiền đã lừa của chị Trâm. Chị Trâm cho biết không chỉ đòi lại tiền cho mình mà chị còn đòi lại được tiền cho một người bạn khác cũng bị đối tượng lừa đảo.

Tuy nhiên, mặc dù đã bị một số người vạch mặt, nhưng đối tượng này vẫn không từ bỏ việc lừa đảo qua mạng. Sau khi Báo đăng tin, nhiều ý kiến phản ánh về trường hợp lừa đảo nói trên đã được gửi đến Tòa soạn.

Gần đây nhất là trường hợp bạn đọc tên là N.N.T., ở Hà Nội cho biết: Chị cũng là nạn nhân bị đối tượng tên là Võ Thu Tâm lừa 5 triệu đồng bằng hình thức mua bán điện thoại như trên. Do quá tin tưởng vì Tâm tự giới thiệu đang công tác tại Bộ Quốc phòng và có số tài khoản do công ty cấp, chị đã gửi tiền cho đối tượng nhưng chờ mãi không thấy máy đâu.

Sau khi biết mình bị lừa, chị cũng như một số bạn đọc khác đã quyết tâm truy tìm ra tên tuổi và địa chỉ chính xác của đối tượng để vạch mặt đưa ra ánh sáng.

Theo thông tin bạn đọc đã cung cấp, đối tượng này tên là V.T.V.A., sinh ngày 26/6/1985, hiện có địa chỉ tại thị xã Vĩnh Long.

Từ phản ánh của bạn đọc, Báo CAND đã chuyển toàn bộ những thông tin có liên quan đến đối tượng cùng với thông tin về một số nạn nhân đến Công an thị xã Vĩnh Long để điều tra, làm rõ. Trao đổi với phóng viên Báo CAND, đại diện đơn vị này cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan Công an sẽ lập tức vào cuộc.

Đề nghị tất cả những nạn nhân có liên quan đến trường hợp lừa đảo nêu trên liên lạc về địa chỉ: Công an thị xã Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, ĐT: 070.3866307; hoặc đường dây nóng Báo CAND 04.39420595 để cung cấp những thông tin cần thiết

Nhóm PV điều tra
.
.
.