Đang ráo riết truy lùng đối tượng nổ súng tại quận Long Biên

Thứ Hai, 06/06/2016, 09:32
Ngày 5-6, Công an quận Long Biên, TP Hà Nội cho biết, đang phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội điều tra, làm rõ vụ nổ súng do mâu thuẫn trong việc cạnh tranh làm ăn, khiến một người bị thương. Vụ việc xảy ra lúc 13h 45, ngày 31-5, tại phường Long Biên, quận Long Biên.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị liên quan có mặt tại hiện trường, thu thập lời khai của các nhân chứng và người có liên quan. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Công an quận Long Biên phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội đã triệu tập Vũ Văn Quảng (22 tuổi, tạm trú tại xã Đông Dư, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội); Phùng Việt Phương (23 tuổi, tạm trú tại phường Long Biên), là người làm thuê dịch vụ thông tắc vệ sinh đến trụ sở.

Qua đấu tranh, Quảng và Phương cho biết: Quảng là cháu của ông Vấn, nhà ở phường Long Biên, làm dịch vụ thông tắc vệ sinh. Thời gian gần đây, ông Vấn phát hiện tờ rơi quảng cáo dịch vụ của mình bị cơ sở khác dán đè lên, gây khó khăn cho việc làm ăn nên đã giao Quảng liên hệ với cơ sở kinh doanh trên hỏi rõ lý do.

Ngày 31-5, Quảng liên hệ theo số điện thoại ghi trên tờ rơi thì gặp một nam thanh niên. Sau vài câu trao đổi, đối tượng bên kia đầu máy hẹn gặp Quảng để nói chuyện, địa điểm gần khu vực UBND phường Cự Khối, quận Long Biên. Đúng thời gian trên, Quảng và Phương gặp 2 thanh niên, giữa hai bên xảy ra xô xát. Do đuối thế, nhóm của Quảng bỏ chạy và bị nhóm đối phương đuổi theo đến cây xăng thuộc tổ 16 phường Long Biên.

Cùng lúc này, có thêm người trong nhóm đối thủ kéo đến, một trong các đối tượng nổ súng, bắn gây thương tích cho Phương. Căn cứ vào lời khai của người bị hại, Công an Hà Nội đã triệu tập 2 đối tượng có liên quan là Phạm Bá Quân (36 tuổi, trú tại Ngọc Thụy, Long Biên); và Nguyễn Văn Huân (22 tuổi, quê quán Bình Lục, Hà Nam).

Quá trình khám xét, cơ quan Cảnh sát điều tra thu giữ tại nơi ở của Quân, 6,9 gam heroin; đối tượng tàng trữ để sử dụng.

Bước đầu đấu tranh, hai đối tượng khai nhận kẻ dùng súng bắn anh Phương là Tùng. Hiện Công an TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đang tổ chức truy bắt đối tượng Tùng để điều tra, làm rõ vụ án.

X.M.
.
.
.