Đang làm rõ vụ vận chuyển trái phép số ngoại tệ tương đương 5 tỷ đồng

Thứ Bảy, 09/03/2013, 17:50
Ngày 6/3, Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu đã thưởng "nóng" Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh nói chung và Tổ tuần tra kiểm soát giao thông nói riêng, vì tiếp tục lập công đầu năm, bắt quả tang một đối tượng vận chuyển trái phép hai bao tải nhân dân tệ vào Việt Nam.

Đây là một trong ba lần lập công lớn của lực lượng Cảnh sát giao thông Lai Châu khi nghiêm túc thực hiện đợt cao điểm phòng chống tội phạm dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Đối tượng nói trên là Tẩn Láo Sỳ, 27 tuổi, trú tại Mường Hum, Bát Xát (Lào Cai). Trước đó, vào khoảng 16h20 ngày 28/2, Tẩn Láo Sỳ ngang nhiên vận chuyển trái phép hai bao tải nhân dân tệ trên xe ôtô BKS 29U-6208, đi theo hướng thị xã Lai Châu về huyện biên giới Phong Thổ (Lai Châu). Đến Km7, QL4D thuộc địa phận bản Vàng Pó, thị trấn Phong Thổ (huyện Phong Thổ) thì bị lực lượng Cảnh sát giao thông Lai Châu phát hiện, bắt quả tang.

Hai bao tải nói trên qua kiểm đếm có 1.757.000 NDT, tương đương hơn 5 tỷ đồng Việt Nam...

Bước đầu, đối tượng Tẩn Láo Sỳ khai nhận, khoảng 1 tỷ đồng là tiền của gia đình Sỳ làm thảo quả và bán một xe ôtô bán tải mà có, còn hơn 4 tỷ đồng là của một đối tượng người Trung Quốc đưa cho Sỳ, để chuyển sang tỉnh Điện Biên "cứ sang đến nơi sẽ có người nhận". Tuy vậy, lực lượng chức năng Lai Châu nhận định số tiền này được chuyển sang Điện Biên để mua heroin ở bên Lào

PV (theo TTXVN)
.
.
.