Đang làm rõ cái chết của một học sinh lớp 8

Thứ Năm, 07/07/2011, 10:36
Ít ngày trước, vợ chồng anh Nguyễn Ánh (48 tuổi) và chị Phan Thị Mười (51 tuổi, trú thôn 15, xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) đã gửi "đơn báo cáo" đến các cơ quan chức năng Công an tỉnh Quảng Nam, Công an huyện Duy Xuyên về việc con trai đi chơi khoảng 10 ngày mà không có tin tức gì.

Nhưng đến ngày 28/6 thì gia đình anh nhận được tin báo là con trai đã chết dưới sông Bà Rén kèm theo những lời đồn tán về cái chết bí ẩn của em học sinh này.

Để tìm hiểu, sáng 6/7, chúng tôi đã tiếp xúc với vợ chồng anh Ánh và được biết: Khoảng 17h30' ngày 20/6, con anh tên là Nguyễn Văn Phúc (14 tuổi, học lớp 8 Trường THCS Quế Phú, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) đi đá bóng tại sân của tổ dân cư gần nhà, sau đó về nhà tắm.

Đến khoảng 18h30' cùng ngày, Phúc lấy chiếc xe máy Wave màu đỏ BKS 92F7 - 5813 của gia đình chạy đi đâu không rõ. Lúc đi, Phúc chỉ mặc quần lửng sọc đen trắng mà không mặc áo. Thấy vậy, anh Ánh nghĩ con đi mua gì nên không hỏi. Không ngờ Phúc bỏ nhà đi từ đó.

Gia đình cùng bà con đã tổ chức chia nhau đi tìm kiếm cháu Phúc, đến khoảng 16h ngày 24/6, tại cầu Câu Lâu (huyện Điện Bàn), anh Ánh có phát hiện Phúc chạy xe máy từ hướng Đà Nẵng vào, lúc này Phúc mặc áo thun màu trắng, quần thể thao màu xanh. Thấy cha, Phúc quay đầu xe chạy mất, anh Ánh đuổi theo nhưng xe bị hỏng máy. Từ đó gia đình không có tin tức của Phúc.

4 ngày sau, vào khoảng 8h ngày 28/6, 4 em học sinh gồm Nguyễn Văn Tính (17 tuổi), Nguyễn Hoàng Thịnh (18 tuổi), Nguyễn Hoàng Hạ (14 tuổi) và Cao Anh Cường (12 tuổi, cùng trú thôn Phước Mỹ 2, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) rủ nhau đi tìm tổ chim.

Khi đi dọc bờ sông Bà Rén (thuộc thôn Phước Mỹ 2) thì em Nguyễn Hoàng Hạ nhìn xuống lòng sông phát hiện một xác người đang nổi trên mặt nước. Hốt hoảng, 4 em học sinh trên chạy về nhà báo với người lớn. Sau khi tiếp nhận nguồn tin, Cơ quan Pháp y tỉnh Quảng Nam nhanh chóng tiến hành khám nghiệm tử thi và xác định nguyên nhân tử vong do chết nước nên không tiến hành mổ tử thi.

Sau khi nghe báo tin của người dân có phát hiện xác một thanh niên, gia đình anh Ánh đến để xem có phải là con trai mình hay không. Khi gia đình đến nơi, do xác chết lúc này đã biến dạng nên vợ chồng anh Ánh chưa thể khẳng định xác chết đó chính là Phúc.

Chị Mười - mẹ cháu Phúc, nghẹn ngào kể trong nước mắt: "Hôm trước, nó bỏ đi vài ngày rồi gọi điện về nhà nói đến đám cưới chị Ba nó sẽ về, thế nhưng hôm đám cưới chị Ba nó (ngày 2/7), cả gia đình vẫn không có tin tích gì về cháu Phúc. Nhưng hôm nay đã không còn cơ hội nữa, xác chết kia chính là nó rồi. Mà nó có tội tình gì đâu để bị đánh đến chết thả trôi sông như thế, đau xót quá!". Còn anh Ánh nói: "Hôm đến xem xác, chỉ có hai vợ chồng tôi là không khẳng định đó là thằng Phúc, còn anh em họ hàng ai cũng bảo đó là Phúc. Nhưng đến nay vợ chồng tôi hết hy vọng rồi, khẳng định xác chết trên sông Bà Rén là xác của cháu Phúc".

Anh Ánh nói trong nước mắt, từ nhỏ đến lớp 7 nó đều là học sinh khá, giỏi, tuy nhiên bước vào năm lớp 8, nghe bạn bè rủ rê, nó bắt đầu ham chơi game, từ đó việc học bắt đầu sa sút. Trong năm học này nó cũng đã nhiều lần bỏ nhà đi vài ngày mới về.

Đến nay chiếc xe máy BKS 92F7-5813 Phúc sử dụng trước khi chết vẫn chưa được tìm thấy càng tăng thêm sự nghi ngờ về cái chết của Phúc. Hiện cơ quan chức năng Quảng Nam đang tiến hành điều tra làm rõ sự việc này

An Khang
.
.
.