Đăng ký nhiều "di động" trả sau rồi bùng tiền cước

Thứ Hai, 21/12/2009, 11:55
Long đã dùng 5 CMND của nhiều người đến 5 địa điểm giao dịch của bưu điện trên địa bàn huyện Đông Anh, đăng ký 15 sim điện thoại di động thuê bao trả sau để thanh toán tiền thẻ game online.

TAND TP Hà Nội vừa kết thúc xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn Hà Nội. Ba bị cáo trong vụ án là Nguyễn Thế Long, xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội; Trần Cao Sơn, trú tại xã Yên Trung, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định; Trần Tuấn Anh, trú tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Theo cáo trạng, tháng 5/2008, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Vinaphone phát hiện nhiều sim điện thoại trả sau có cước phát sinh lớn, nhưng tìm đến địa chỉ của khách hàng để yêu cầu thanh toán cước phí thì những người tại địa chỉ ghi trong hợp đồng đều không phải là chủ nhân của những số sim trên.

Quá trình điều tra, Công an TP Hà Nội kết luận: Chữ viết trên một số hợp đồng của Vinaphone ký kết với khách hàng tuy mang tên khác nhau nhưng đều là chữ của Nguyễn Thế Long, chủ nhân của 15 sim điện thoại với tiền cước phát sinh gần 133 triệu đồng.

Long khai nhận do nghiện game online và được một số đối tượng hướng dẫn cách "dùng chùa" sim điện thoại mạng Vinaphone để thanh toán tiền thẻ game online. Long đã dùng 5 CMND của nhiều người đến 5 địa điểm giao dịch của bưu điện trên địa bàn huyện Đông Anh để ký hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ điện thoại Vinaphone để đăng ký 15 sim điện thoại di động thuê bao trả sau.

Cơ quan điều tra còn phát hiện trong thời gian này, Trần Tuấn Anh cũng lợi dụng việc đăng ký sim trả sau để ký hợp đồng với 4 số điện thoại di động trả sau với phát sinh cước lên đến vài chục triệu đồng để "bùng" cước điện thoại.

Ngoài ra, Tuấn Anh còn gặp Trần Cao Sơn để bàn nhau đăng ký hợp đồng nhưng kèm với đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH Phương Bắc, do Sơn làm Giám đốc để ký hợp đồng thuê bao điện thoại di động mạng Vinaphone.

Ký được hợp đồng thuê bao nào nếu bán được, Tuấn Anh sẽ chia tiền cho Sơn. Hai đối tượng này đăng ký 16 sim điện thoại và phát sinh số tiền cước phí hơn 105 triệu đồng.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Long 3 năm tù giam. Bị cáo Tuấn Anh và bị cáo Sơn cùng phải nhận mức án 24 tháng tù, nhưng được hưởng án treo

Nguyễn Phương
.
.
.