Đang điều tra vụ thiếu nữ bị lừa sang Trung Quốc lấy chồng

Thứ Hai, 16/06/2014, 19:58
Ngày 16/6, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an tỉnh Đồng Tháp) cho biết, đang lập hồ sơ xử lý đối với Lê Thị Cúc (40 tuổi, ngụ TP Cao Lãnh) về hành vi nhận tiền từ người thân của một thiếu nữ bị lừa sang Trung Quốc lấy chồng.

Kết quả điều tra ban đầu, sáng 15/6, Cúc đang nhận số 30 triệu đồng của gia đình bà T. (65 tuổi, ngụ TP Cao Lãnh) thì bị trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đồng Tháp bắt quả tang. Làm việc với Cơ quan điều tra, bà Cúc thừa nhận có người em ruột là Lê Thị Lê (thường gọi là Út, 36 tuổi) đang ở Trung Quốc đã dụ dỗ cháu bà T. 18 tuổi sang Trung Quốc lấy chồng.

Tuy nhiên, khi sang Trung Quốc chỉ vài ngày, cháu bà T. không chịu nổi cuộc sống bên này nên đòi về Việt Nam. Khi đó, Lê yêu cầu gia đình bà T. phải lo đủ số tiền 30 triệu đồng, nạn nhân mới được cho về nước. Lê nhờ Cúc nhận số tiền nói trên thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã giải thoát và đưa nạn nhân về nước an toàn. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ

V.Vĩnh - H.Vũ
.
.
.