Dàn cảnh móc túi người say

Thứ Sáu, 12/01/2007, 12:16
Trong số hàng chục ngàn "đệ tử Lưu Linh" góp mặt ở các quán nhậu trên địa bàn TP HCM, có không ít người bị rượu, bia đánh gục. Trong trạng thái "biêng biêng", họ đã thành con mồi của băng móc túi với chiêu "mời đi mát mẻ".

Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Bình Thạnh, TP HCM xác định được băng tội phạm này gồm có 3 nam, 2 nữ. Chúng không chỉ gây án trên địa bàn Bình Thạnh mà còn ở đều khắp quận 1, 4, 7, 8…

Hằng đêm sau khi tụ lại ở điểm hẹn khoảng 21h, chúng bắt đầu cuộc "đi săn" trên 3 xe gắn máy. Khi phát hiện người say đi lẻ, chúng lập tức thả 2 nữ quái xuống và tiếp cận "con mồi", trong lúc ôm cổ, bá vai sờ soạng và giả bộ mời chào đi mua dâm thì các nữ quái này đã giở nghề "hai ngón" móc lấy ví tiền, điện thoại rồi lên xe do đồng bọn chờ sẵn. Thông thường người bị hại vì xấu hổ nên đành "ngậm bồ hòn", không đến trình báo với cơ quan Công an.

Chuyên án được giao cho tổ chống trộm của Đội CSĐT tội phạm về TTXH. Sau 10 ngày đêm đeo bám. Lúc 22h ngày 10/1, khi băng này móc chiếc ví tiền của anh Bùi Văn T. đang ngồi trên xe Wave ở đường Nguyễn Hữu Cảnh vì say rượu rồi chạy vào đường Ngô Tất Tố (phường 22, quận Bình Thạnh) thì các trinh sát lập tức xuất hiện bắt quả tang cả 5 đối tượng cùng chiếc ví tiền có hơn 2 triệu đồng.

Hai tên cầm đầu là Lê Thành Trung (32 tuổi) và Thái Văn Phát (Tí, 30 tuổi), cùng 2 nữ quái là Nguyễn Thị Xuân Lan (39 tuổi) và Hà Thị Lệ (42 tuổi) cặp nhau chung sống như vợ chồng (Trung sống với Lan, Phát sống với Lệ), ngoài ra trong băng này còn có Đặng Bá Thắng (29 tuổi).

Theo hồ sơ ban đầu, hằng đêm chúng thực hiện từ 2 đến 4 vụ móc túi lấy ví tiền và điện thoại di động. Cơ quan điều tra cũng đang tiến hành làm việc với các điểm tiêu thụ tài sản trộm cắp của băng nhóm tội phạm này

Nguyễn Đặng
.
.
.