Dàn cảnh TNGT để cướp tài sản

Thứ Bảy, 25/10/2008, 18:17
Thấy một thanh niên nằm bất động gần chiếc xe máy nằm chỏng chơ, anh Viễn dừng xe thì bất ngờ bị 2 tên nhảy ra, rút mã tấu kề cổ…
>> Môi giới mua hàng, dàn cảnh cướp

Lợi dụng đêm khuya, đường vắng, lúc 22h30' ngày 15/10, 4 đối tượng gồm: Tô Phước Thái (16 tuổi), Nguyễn Thanh Tuấn (20 tuổi), cùng cư ngụ tại khu phố 7, thị trấn Thác Mơ (Phước Long, Bình Phước); Võ Minh Hoàng (17 tuổi), cư ngụ tại khu 2 và Nguyễn Quốc Huy (20 tuổi), cư ngụ tại khu 5, thị trấn Thác Mơ đã dàn cảnh bị TNGT để cướp tài sản của người đi đường.

Anh Nguyễn Quang Viễn - người bị hại cư ngụ tại thôn Khắc Khoan, xã Phú Nghĩa, huyện Phước Long kể: "Lúc ấy, tôi chạy xe gắn máy chở một người bạn là Trần Văn Thọ ở thôn 1, xã Bình Thắng, từ xã Đức Hạnh về hướng tượng đài Chiến thắng Phước Long. Qua cầu Đăk Lung khoảng 100m, đến đầu một dốc cua, thấy phía trước như vừa xảy ra một vụ TNGT.

Tôi cho xe chạy chậm lại từ từ tiến đến gần chiếc xe gắn máy nằm chỏng chơ trên đường, bên cạnh một thanh niên nằm bất động. Tôi mới dừng xe thì phía bên kia đường có hai thanh niên đi lại, một tên rút mã tấu kề vào cổ tôi. Biết có sự chẳng lành, tôi dùng tay gạt con dao ra rồi bỏ chạy lên phía đầu dốc. Sau đó tôi đã đến Công an thị trấn Thác Mơ trình báo lại vụ việc".

Nhận được tin, Công an huyện Phước Long đã khẩn trương cử trinh sát tiến hành điều tra xác minh truy tìm thủ phạm. Đến 12h ngày 19/10, 4 đối tượng tham gia vụ cướp đã được Công an huyện Phước Long xác định và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Tô Phước Thái.

Nghe tin Tô Phước Thái bị bắt, Nguyễn Quốc Huy đã ra đầu thú, Nguyễn Thanh Tuấn và Võ Minh Hoàng bỏ trốn.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Phước Long kêu gọi Võ Minh Hoàng và Nguyễn Thanh Tuấn đang lẩn trốn, ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật

Anh Ngọc
.
.
.