Đâm 2 nhát dao, lĩnh 9 năm tù

Thứ Sáu, 15/05/2020, 17:02
Mức án 9 năm tù về tội giết người là hình phạt TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên xử đối với bị cáo Hoàng Ngọc Huy (SN 2000), trú ở phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang tại phiên tòa hình sự sơ thẩm ngày hôm nay (15/5).


Theo hồ sơ vụ án, đêm 18/10/2019, Hoàng Ngọc Huy cùng Nguyễn Tấn Tài (SN 1997), trú ở phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang đến một quán bình dân bên đường Đặng Tất, phường Vĩnh Hải để nhậu. 

Nhìn thấy bàn kế bên có mấy cô gái người Việt ngồi với uống bia với du khách Trung Quốc nên Huy và Tài buông lời trêu ghẹo nhưng Chu Văn Hưng (SN 1993), trú ở phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang cùng 3 người bạn ngồi nhậu gần đó can ngăn. 

Bị cáo Hoàng Ngọc Huy tại phiên tòa sơ thẩm.  Ảnh : N.V

Đến 2h sáng hôm sau (19/10/2019), Chu Văn Hưng cùng 3 người bạn ra về nhưng lại chỉ tay về phía mấy cô gái người Việt đang ngồi chung với du khách Trung Quốc rồi nói với Hoàng Ngọc Huy : “Mấy đứa này mà chọc làm gì“, không ngờ dẫn đến mâu thuẫn gay gắt giữa nhóm của Hưng và Huy.

 Sau vài phút thách thức, hai bên lao vào xô xát, ẩu đả bằng mũ bảo hiểm và gạch. 

Bị Chu Văn Hưng ném gạch rồi xông tới đánh mình, Hoàng Ngọc Huy rút con dao xếp mang theo đâm hai nhát vào vùng nách và tay của Hưng. Nạn nhân thoát chết sau ca cấp cứu và điều trị dài ngày tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa nhưng tỷ lệ thương tật đến 54%. Hành vi của Huy đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm giết người.

Được biết trước khi hầu tòa, bị cáo Hoàng Ngọc Huy đã bồi thường dân sự 90 triệu đồng theo yêu cầu của bị hại Chu Văn Hưng.


Hữu Toàn
.
.
.