Đâm chết người can ngăn đi cướp

Thứ Bảy, 12/11/2011, 15:28
Ngăn cản bạn gái và một số thanh niên đi cướp của, một thanh niên đã bị đâm một nhát vào ngực dẫn đến tử vong.

Ngày 11/11, Cơ quan CSĐT Công an Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Lĩnh (15 tuổi, quê Đắk Lắk, tạm trú tại phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu) về hành vi giết người.

Theo hồ sơ vụ án, tối 10/11, Nguyễn Ngọc Lĩnh cùng Lê Thị Ngọc Ngà và một đối tượng có tên là Nguyên (hiện chưa xác định được nhân thân thân lai lịch) đến chơi tại quán cà phê Thanh Thúy (số 1.000 đường 30/4, phường 11, TP Vũng Tàu), tại đây, Lĩnh rủ Nguyên và Ngà đi cướp tài sản lấy tiền tiêu xài.

"Đề xuất" của Lĩnh đã được hai người này hưởng ứng, trên đường đi bọn chúng rủ thêm Nguyễn Ngọc Linh (anh trai của Lĩnh) cùng tham gia đi cướp tài sản. Sau đó cả 4 đối tượng này ghé qua phòng trọ của Ngà tại số 51 Trần Bình Trọng, phường 8, TP Vũng Tàu để lấy dao làm hung khí gây án.

Sau khi lấy một con dao mang ra cho Lĩnh, Ngà tiếp tục vào phòng lấy áo khoác để cùng Lĩnh và đồng bọn đi cướp tài sản, bạn trai của Ngà là anh Nguyễn Phước Lộc (18 tuổi, trú tại Phước Trung, thị xã Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu) đã ngăn cản. Vì vậy, giữa Lộc và Lĩnh đã nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Bị Lộc dùng đá tấn công, Lĩnh đã dùng dao đâm một nhát vào ngực của Lộc khiến Lộc tử vong.

Sau khi gây án, bọn chúng tẩu thoát. Đến rạng sáng cùng ngày, kẻ giết người này bị Công an TP Vũng Tàu bắt giữ

M.Hùng
.
.
.