Đâm chết anh rể vì… thiếu kiềm chế

Thứ Năm, 29/04/2010, 10:43
Cự cãi qua lại, Hoàng bị Tú (anh rể) tát làm rơi mắt kính và chảy máu mũi. Chạy về phòng, thấy anh Tú lao vào tìm mình, Hoàng vớ con dao trên bàn đâm một nhát trúng sườn anh rể…

Chồng chết, em gái vào tù, một đứa trẻ mồ côi cha... Vụ án vừa được TAND TP HCM đưa ra xét xử vào ngày 26/4, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những người thiếu kiềm chế trong giải quyết mâu thuẫn giữa những người ruột thịt.

Đứng trước vành móng ngựa là cô gái trẻ, khá xinh xắn, có khuôn mặt bầu bĩnh. Đó là bị cáo Đinh Kim Hoàng (30 tuổi) bị truy tố và xét xử về tội "cố ý gây thương tích" gây hậu quả chết người. Tốt nghiệp trường cao đẳng, có công ăn việc làm ổn định, nếu như không vướng vào vòng lao lý, cuộc đời của Hoàng đã rẽ sang hướng khác. Điều đáng buồn hơn, bị hại trong vụ án này không ai xa lạ mà chính là Phó Đức Tú, anh rể của bị cáo.

Cha mất sớm, không lâu sau người mẹ cũng qua đời, để nhà cửa bớt hiu quạnh, chị Thư cùng chồng và con trai về sống chung với các em ruột tại số 170 Bạch Đằng, phường 24, quận Bình Thạnh. Từ khi về nhà sống chung với các em, giữa chị Thư và Hoàng hay cãi nhau về việc chia tiền điện nước và tiền cho thuê nhà.

Đêm 21/1/2009, trong lúc Hoàng đang phơi quần áo ở khoảng sân trống trên lầu 1 thì anh Tú dẫn con trai là Phó Đức Bảo (8 tuổi) ra đánh răng đi ngủ. Hoàng nhìn thấy anh Tú liền nói: "Đi khỏi nhà qua đêm thì phải tắt điện". Nghe Hoàng nói vậy nên anh Tú trả lời: "Mày muốn kiếm chuyện với tao phải không?". Sau đó hai bên cự cãi qua lại, anh Tú có tát Hoàng, làm rơi mắt kính và bị chảy máu mũi. Hoàng liền chạy vào phòng em trai gần đó để cầu cứu nhưng người này tắt đèn phòng đi chơi.

Lúc này anh Tú dẫn con trai vào phòng rồi một mình chạy qua phòng người em tìm Hoàng. Nhìn thấy Tú đi qua, Hoàng liền mò trên bàn (bị cáo bị cận thị nặng) tìm vật gì đó để tự vệ thì cầm được con dao. Anh Tú vừa lao vào thì bị Hoàng đâm một nhát trúng vào hạ sườn phải làm nạn nhân ngã quỵ ngay xuống trước cửa phòng.

Thấy anh Tú nằm sõng soài trên nền gạch, Hoàng sợ quá la lên. Lúc này, nghe tiếng Hoàng kêu cứu, chị Thư cùng con trai từ phòng bên chạy qua. Anh Tú đã tử vong tại bệnh viện. Hoàng vừa mang tiền đến bệnh viện lo cho anh rể thì bị Công an bắt giữ.

Từ khi vụ án xảy ra, chị Thư buồn bã dọn về lại nhà mẹ chồng sống. Có mặt tại phiên tòa, chị Thư bộc bạch: "Từ khi vụ án xảy ra, anh chị em trong gia đình đã hỗ trợ tôi rất nhiều để nuôi con. Ban đầu, tôi nhận được 3 triệu đồng/tháng nhưng sau thấy nhiều quá tôi chỉ lấy 1 triệu đồng".

Không kiềm chế được nỗi đau mất con, bà Trương Thị Long, mẹ anh Tú khóc từ đầu đến cuối phiên tòa. Thế nhưng, người dự khán đều cảm phục bà vì vượt lên nỗi đau con chết, người mẹ này đã làm đơn bãi nại kẻ đã giết chết con mình. Cũng không đòi hỏi tiền bồi thường, bà chỉ yêu cầu bị cáo khắc phục tiền mai táng phí. Cảm phục tấm lòng của người mẹ này, lời nói sau cùng, Hoàng xin phép Hội đồng xét xử, quay mặt xuống cúi đầu xin lỗi gia đình bị hại, xin lỗi chị gái.

"Bị cáo biết rằng hậu quả bị cáo gây ra rất nghiêm trọng nhưng xin mọi người hãy tha thứ tội lỗi này của bị cáo. Bị cáo hứa khi nào thi hành án xong sẽ lo cho cháu Bảo, bồi thường cho gia đình bị hại để bù đắp phần nào tổn thất tinh thần...", Hoàng nói trong ân hận.

Nhận định hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm, xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của nạn nhân. Tuy nhiên, cũng xét vụ án xảy ra có một phần lỗi của bị hại, sau khi vụ án xảy ra, gia đình nạn nhân bãi nại, bị cáo phạm tội lần đầu... HĐXX đã tuyên phạt Hoàng mức án 5 năm tù

Anh Huy
.
.
.