Đắk Nông: Tù chung thân cho kẻ giết người

Thứ Năm, 03/12/2009, 08:38
Mặc dù đang trong mùa thu hoạch cà phê nhưng ngay từ sáng sớm (ngày 1/12) hàng trăm người dân ở xã Đắk Sắc, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã có mặt tại trụ sở UBND xã để theo dõi phiên toà lưu động xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Trần Quốc Tuấn (20 tuổi), Lê Văn Chiến (23 tuổi) và Lê Doãn Minh (21 tuổi), đều trú tại thôn Xuân Tình 1, thôn Xuân Tình 3, xã Đắk Sắc, về tội "Giết người" theo Điều 93, BLHS. 

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, khoảng 20h ngày 6/6, Trần Quốc Tuấn, Lê Văn Chiến, Lê Doãn Minh cùng 2 người bạn rủ nhau đến quán Phương Linh uống cà phê. Tại đây, giữa anh Trần Văn Long và nhóm của Trần Quốc Tuấn có mâu thuẫn, xích mích với nhau. Sau đó nhóm của Tuấn ra về, tuy nhiên, do chưa trả tiền thuốc nên Tuấn quay vào quán để trả thì tiếp tục có mâu thuẫn với Long.

Sau đó, Tuấn nhặt một cây sắt vuông chạy vào quán để đánh Long, thấy vậy Chiến và Mình mỗi người cầm một khúc gỗ rồi cả 3 cùng đánh Trần Văn Long. Hậu quả, anh Long bị đánh dẫn đến chấn thương sọ não và chết trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án 3 đối tượng này đã bỏ trốn khỏi địa phương, đến ngày 8/6 thì ra đầu thú tại cơ quan Công an.

Tại phiên tòa các bị cáo đều khai báo thành khẩn và tỏ ra ăn năn, hối hận về hành vi phạm tội của mình, trong quá trình điều tra, gia đình của các bị cáo cũng đã khắc phục một phần trách nhiệm dân sự đối với gia đình bị hại.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Quốc Tuấn tù chung thân, Lê Doãn Minh 19 năm tù giam, Lê Văn Chiến 14 năm tù giam. Về trách nhiệm dân sự, 3 bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng cộng là 68.100.000đ

Minh Quỳnh
.
.
.