Đắk Lắk: Triệt phá băng cướp gây ra hơn 50 vụ cướp giật

Thứ Ba, 28/04/2009, 14:09
Ngày 23/4, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, sau nhiều ngày kiên trì mai phục, các trinh sát đã tóm gọn 2 tên Phan Văn Minh (18 tuổi, trú xã Yang Reh, huyện Krông Bông, Đắk Lắk) và Trần Đăng Nhân (17 tuổi, trú xã Ea Trul, huyện Krông Bông). Đây là 2 tên cuối cùng bị bắt giữ trong băng nhóm 4 tên cướp đã gây ra hơn 50 vụ cướp giật trên đường phố Buôn Ma Thuột trong thời gian vừa qua.

Trước đó, vào lúc 18h ngày 10/4, trong khi anh Nguyễn Nhật Trường  (trú ở 411 Phan Chu Trinh, TP Buôn Ma Thuột) chở bạn gái là Phùng Ngọc Quỳnh Thư bằng xe máy đi chơi. Khi đến trước nhà số 37 đường Bà Triệu thì họ bị 2 đối tượng đi xe máy không mang biển số ép vào giật chiếc túi xách chị Thư đang đeo trên vai, trong có hơn 700.000 đồng và một số vật dụng cá nhân.

Cả hai bên giằng co chiếc túi nên mất thăng bằng và 2 xe cùng bị ngã nằm trên đường. Bác Dương Đại Hải (55 tuổi, trú 35 đường Bà Triệu), nguyên là cán bộ Phòng PC22 - Công an tỉnh Đắk Lắk đã nghỉ hưu, đang ngồi chơi trước nhà thấy vậy liền lao ra bắt được tên cầm lái cùng chiếc xe máy gây án. Tên ngồi sau giật túi đã nhanh chân bỏ chạy khỏi hiện trường.

Vừa lúc đó, anh Huỳnh Thanh Việt (25 tuổi), cán bộ Phòng PC 26 - Công an tỉnh Đắk Lắk đang đi trên xe taxi có việc riêng nhưng cũng tham gia cùng nhân dân truy đuổi và bắt được tên còn lại, thu chiếc túi tang vật. Ngay sau đó, các đối tượng và tang vật được giao cho Công an phường Tự An và Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP Buôn Ma Thuột.

Hai tên cướp bị bắt là La Trọng Hoàng (19 tuổi, trú ở xã Ea Kênh, huyện Krông Pach, Đắk Lắk) và Phan Tuệ An (19 tuổi, trú ở tổ 4, khối 5, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột). Kiểm tra trên người chúng, lực lượng Công an còn phát hiện một dây chuyền bạch kim, một đôi bông tai bằng vàng tây, 800.000 đồng và nhiều giấy tờ, vật dụng khác là những thứ chúng cướp được của những người đi đường.

Qua khai thác An và Hoàng, Công an TP Buôn Ma Thuột đã xác định chúng còn có 2 đồng bọn khác là Minh và Nhân. Bước đầu các đối tượng khai nhận: Để có tiền ăn xài, chơi bời, chúng đã dùng xe máy của Hoàng đi cướp giật. Cứ tầm 18 đến 20h hằng ngày là chúng đi gây án.

Bước đầu các đối tượng khai nhận: Chúng đã gây ra hơn 50 vụ cướp giật. Riêng với Hoàng và An, chỉ trong những ngày gần đây, hai đứa đã gây ra hàng chục vụ giật túi xách và điện thoại của người đi đường đem bán lấy tiền ăn chơi.

Hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Những ai là nạn nhân bị cướp giật trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột trong thời gian vừa qua, xin liên hệ với Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP Buôn Ma Thuột

Gia Bảo
.
.
.