Đắk Lắk: Khen thưởng 3 học sinh bắt cướp

Thứ Hai, 31/03/2008, 09:15
Nguyễn Quang Thành, Trần Hữu Hoan và H'Koan Ê Ban (học sinh Trường THPT Ea H'leo, huyện Ea H'leo, Đắk Lắk) đang đi học về thì H'Pách bị một gã thanh niên đến cướp chiếc túi xách, bên trong có ĐTDĐ và 96 nghìn đồng rồi bỏ chạy, 3 em đã dũng cảm chạy đuổi theo. Được một đồng chí Công an huyện Ea H'leo hỗ trợ, tên cướp bị bắt ngay sau đó.

Ban giám hiệu Trường THPT Ea H'leo cho biết nhà trường vừa biểu dương khen thưởng 3 em Nguyễn Quang Thành, học sinh lớp 11B4, Trần Hữu Hoan và H'Koan Ê Ban, cùng là học sinh lớp 11B1 vì đã dũng cảm tham gia bắt cướp.

Trước đó, ngày 10/3/2008, sau khi tan học, cả 3 em này và em H'Pách Niê, học sinh lớp 11B2, cùng đi bộ về nhà. Trong khi Thành và Hoan đi trước, H'Pách và H'Koan đi sau cách khoảng 100m.

Khi đến rừng cao su thuộc khối 10, thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H'leo, thì bất ngờ em H'Pách bị một gã thanh niên đến cướp giật chiếc túi xách, bên trong có một chiếc điện thoại di động và 96.000 đồng rồi bỏ chạy vào rừng cao su

Nghe tiếng H'Pách hô hoán, ngay sau đó, hai em Thành, Hoan và H'Koan liền đuổi theo tên cướp. Sợ hắn chạy vào vườn cà phê rậm rạp gần đó sẽ rất khó tìm nên các em chạy ép hắn lên chỗ rừng thưa.

Lúc này, đồng chí Lưu Văn Toan - là cán bộ của Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV - Công an huyện Ea H'leo, cũng đi làm về bằng xe máy vừa đi đến. Thấy vậy, đồng chí Toan liền quay xe đón đầu tên cướp.

Được 300 mét thì 3 em học sinh đuổi kịp tên cướp. Lúc này, đồng chí Toan cũng đến chặn trước mặt làm hắn không còn đường thoát. 3 em học sinh liền xông tới cùng đồng chí Toan quật ngã tên cướp khóa tay hắn lại và đưa về Công an huyện Ea H'leo.

Tại cơ quan Công an, tên cướp khai tên là Đào Bá Lập (31 tuổi), quê ở xã Nghĩa Lập, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Hắn khai nhận đã rình chờ tại một quán tạp hóa, thấy em H'Pách ghé vào quán rút tờ tiền 100.000 đồng trong túi xách ra mua vài thứ lặt vặt thì cho rằng trong túi em có nhiều tiền nên bám theo đến đoạn đường vắng gây án

Nguyễn Trọng
.
.
.