Đại úy CSGT tìm thấy xe mất cắp cho người dân sau gần một năm

Thứ Hai, 19/12/2016, 12:46

Qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông, Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã tạm giữ chiếc xe mô tô Honda Sh150i BKS: 29D1-294.37.


Qua nghiệp vụ, nhận thấy dấu hiệu khả nghi từ chiếc xe, Đại uý Nguyễn Tuấn Cường, Phó đội trưởng Đội CSGT số 2 đã trực tiếp xác minh làm rõ. Kết quả cho thấy BKS: 29D1-294.37 là BKS của 1 chiếc xe khác gắn vào, còn BKS thật của xe đã bị đánh tráo.

Đại úy Nguyễn Tuấn Cường nhận thư cảm ơn của chị Hoa.

Tiếp tục xác minh theo thực tế số khung số máy của xe cho kết quả là chiếc xe này đã bị mất cắp từ năm 2012. Đại uý Nguyễn Tuấn Cường đã trực tiếp liên hệ với chủ nhân của chiếc xe bị mất trộm là chị Hà Kim Hoa, sinh năm, 50 tuổi, địa chỉ ở 176 Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội. Chị Hoa cho biết chị bị mất chiếc xe này đúng vào sáng mùng 3 Tết khi đến chơi nhà người thân chúc Tết tại Phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Chị Hoa khi biết tin tìm lại được chiếc xe đã vô cùng xúc động và đến trụ sở, viết thư cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 2 và đặc biệt là đồng chí đại uý Nguyễn Tuấn Cường - Phó đội trưởng đã trực tiếp xác minh điều tra và liên hệ với chị giúp chị nhận lại tài sản quý giá của mình. Hiện đội CSGT số 2 đang hoàn thiện thủ tục theo quy định để trả lại tài sản cho chị Hoa.

Gia đình chị Hoa cùng đại diện Đội CSGT số 2 bên chiếc xe SH tìm được.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, Đại úy Nguyễn Tuấn Cường cho biết, hiện nay thủ đoạn tiêu thụ xe gian của các đối tượng trộm cắp thường là lắp BKS của chiếc xe khác vào, sau đó sử dụng đăng ký giả để lưu thông hoặc bán ra thị trường dưới dạng xe đã qua sử dụng. Đối tượng thường thay đổi màu sơn của xe sau khi đã trộm cắp được, vì vậy những người dân khi mua xe cũ cần chú ý tránh trở thành nạn nhân và vô tình tiếp tay cho tội phạm tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có.

Cảnh Vũ
.
.
.