Đại gia nước đá cầm súng doạ bắn nhân viên xin xử phạt hành chính

Thứ Năm, 12/07/2018, 12:44
Trong phiên toà xét xử phúc thẩm, “đại gia” hãng nước đá ở Cần Thơ cho rằng mình dùng súng để đuổi người làm công đi chứ không có đe doạ giết người và xin xử phạt hành chính.

Ngày 12-7, TAND TP Cần Thơ ở phiên toà phúc thẩm xét xử vụ án “Đe doạ giết người” và tuyên y án sơ thẩm 2 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Năm (62 tuổi).

Bị cáo Năm là chủ nhiều hãng nước đá đóng trên địa bàn TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận. Theo hồ sơ của bản án sơ thẩm, ngày 4-11-2016, bị cáo Năm cầm một khẩu súng ngắn đi xuống xưởng nước đá tìm chị Lê Thị Hằng (người làm công cho Năm) để đuổi ra khỏi cơ sở.

Bị cáo tại phiên toà.

Thấy chị Hằng đang đứng trong xưởng, bị cáo Năm rút súng rồi tiến sát lại chỗ chị Hằng dọa bắn. Chị Hằng quá hoảng loạn nên rời khỏi hãng nước đá và đến công an trình báo sự việc.

Trong lúc này, bị cáo Năm tiếp tục lấy 2 con dao đến phòng trọ của chị Hằng nhưng không gặp. Chị Huỳnh Phương Thảo đứng gần đó ra can ngăn.

Cho rằng, chị Thảo bênh vực chị Hằng nên dùng dao kề vào cổ chị Thảo đe doạ. Tại phiên toà phúc thẩm, “đại gia” hãng nước đá cho rằng có sử dụng súng nhưng là để đuổi chị Hằng đi khỏi xưởng nước đá chứ không đe doạ giết người.

Bị cáo cho rằng mức án sơ thẩm là quá nặng, hành vi của mình nên bị xử phạt hành chính.

Theo HĐXX, bị cáo chưa thành khẩn khai báo, hành động trên của bị cáo làm cho 2 bị hại tin bị cáo sẽ giết mình, gây hoảng loạn tâm lý của bị hại, gây mất an ninh trật tự tại địa phương và cần cách ly xã hội một thời gian. 

Vì vậy, toà phúc thẩm đã bác kháng cáo và tuyên y án sơ thẩm đối với “đại gia” hãng nước đá với hình phạt 2 năm 6 tháng tù về tội “Đe doạ giết người”.

Như Anh
.
.
.