“Đại gia nước đá” cầm súng dọa bắn người lãnh án

Thứ Năm, 12/04/2018, 18:23
Ngày 12-4, TAND quận Cái Răng (TP Cần Thơ) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Năm (62 tuổi, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng) mức án 2 năm 6 tháng về tội Đe dọa giết người.

Bị cáo được biết đến là “đại gia nước đá”, sở hữu nhiều nhà máy tại Cần Thơ và Hậu Giang. Năm 2012, đại gia này trở nên nổi tiếng khi trả con dâu về lại nhà cha mẹ đẻ vì cho rằng “không còn trong trắng” trước lúc về nhà chồng. 

Theo cáo trạng, ngày 4-11-2016, bị cáo cầm theo khẩu súng ngắn (có 5 viên đạn) xuống xưởng sản xuất nước đá tìm chị Lê Thị Hằng (người làm công) để đuổi ra khỏi cơ sở. Bị cáo nhắm súng về phía chị Hằng dọa bắn. Sau đó, bị cáo bước tới kê nòng súng vào thái dương bên trái khiến nạn nhân hoảng sợ không dám phản kháng. Những người có mặt can ngăn bị cáo, lấy khẩu súng mang đi cất.

Bị cáo tại phiên tòa. 

Trong thời gian chị Hằng đến Công an phường Lê Bình trình báo, bị cáo còn mang 2 con dao đến phòng trọ tìm. Cho rằng chị Huỳnh Phương Thảo bênh vực chị Hằng, bị cáo cầm dao ấn mạnh vào cổ và dọa cắt cổ nạn nhân. Sau khi xảy ra sự việc, chị Thảo về quê ở Hậu Giang, chị Hằng liên tục thay đổi chỗ ở. Theo kết luận giám định, khẩu súng bị cáo sử dụng là công cụ hỗ trợ. Trên cổ chị Thảo có vết hằn tụ huyết dưới da dài 4 cm. Hành vi của bị cáo dùng súng, dùng dao đe dọa hai nạn nhân, gây ảnh hưởng đến tính mạng đủ căn cứ truy tố tội Đe dọa giết người.

Tại phiên tòa, bị cáo không thừa nhận hành vi đe dọa nạn nhân và cho rằng quá trình điều tra bị mớm cung, ép cung. Hai nữ nạn nhân cho biết, từ sau khi xảy ra sự việc luôn phải sống trong tâm lý sợ hãi. “Tụi tui phải trốn chui trốn nhũi, thay đổi chỗ ở liên tục vì sợ trả thù”, chị Hằng nói. 

Trả lời HĐXX, điều tra viên vụ án khẳng định, trước khi lấy lời khai bị cáo được giải thích đầy đủ về quyền và nghĩa vụ. Quá trình hỏi cung, có đại diện Viện KSND tham gia. Tất cả những lần lấy lời khai đều được bố trí ghi hình, ghi âm. Sau những buổi làm việc, bị cáo đều được tự viết bản tường trình và ký vào. “Bị cáo cũng tự tay chỉnh sửa vào các nội dung không đồng ý trong biên bản. Bị cáo cho rằng bị cơ quan điều tra ép cung là hoàn toàn không có cơ sở”, điều tra viên trình bày.

HĐXX cũng nhắc nhở bị cáo, nạn nhân là người làm công cho bị cáo thì muốn đổi lúc nào cũng được, thay vì phải dùng tới súng, tới dao. Viện KSND truy tố bị cáo về tội Đe dọa giết người là không có oan sai.

Như Anh
.
.
.