Đại ca Ngọc “xa lộ”

Thứ Hai, 11/12/2006, 14:27
Trong giới giang hồ Hà Nội, Ngọc “xa lộ” không nổi tiếng như Sơn “bạch tạng", Khánh “trắng", Phúc “bồ"… nhưng thực sự có quyền lực trong thế giới ngầm. Ngọc hành nghề: Bảo kê nhà hàng, đâm thuê chém mướn, đòi nợ thuê, giải quyết tranh chấp nhà cửa bằng luật rừng…

Trong vụ án phá nhà dân, bắt giữ người trái pháp luật có bàn tay của Ngọc “xa lộ” và đàn em tham gia. Đến nay, CQĐT đã khởi tố, bắt giam và ra lệnh truy nã 14 tên trong ổ nhóm này.

Từ "võ sư" tới "đại bàng đen"

Tạ Hồng Ngọc (tức Ngọc “xa lộ”) (49 tuổi), quê ở Cấn Hữu, Quốc Oai, Hà Tây, trú tại 99 ngõ Tân Lạc, Đại La, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bố mẹ Ngọc mất sớm nên người anh ruột của Ngọc hiện đang công tác trong một cơ quan quân đội nuôi nấng em từ nhỏ. Chị dâu Ngọc là người rất tốt bụng, chăm lo cho Ngọc chu đáo nhưng từ nhỏ Ngọc “xa lộ” đã hết sức quậy phá, ngỗ ngược.

Gia đình người anh cố gắng xin cho em trai mình vào làm việc tại một tổng công ty xây dựng tại Hoà Bình. Làm được một thời gian, Ngọc bỏ việc ra ngoài mở một lò võ để chiêu mộ đàn em.

Thuộc hạ của Ngọc toàn đám lưu manh, côn đồ nên từ đây, gã bắt đầu có chút tên tuổi trên giang hồ. Thấy em mình bắt đầu dấn thân vào con đường "hắc đạo", anh trai Ngọc xây nhà ở quê bắt Ngọc về ở nhưng chỉ được một thời gian, gã lại bỏ đi "tung cánh giang hồ".

Cái giá phải trả cho sự côn đồ, lưu manh, coi thường pháp luật của Ngọc là một tiền án về tội cướp tài sản công dân với mức án 11 năm tù. Vào trại giam, tuy là "lính mới" nhưng Ngọc cậy chút võ nghệ nên không kiêng nể bất cứ "đại bàng", "đầu gấu" nào. Gã sẵn sàng bật lại bất cứ đàn anh nào định thực hiện luật rừng với mình.

Có những lúc, Ngọc mài cán bàn chải đánh răng làm dùi nhọn để sử dụng làm vũ khí trang bị cho mình trong các cuộc ẩu đả tranh chấp "ghế tiên chỉ" trong buồng giam. Chính vì thế, Ngọc ngày càng nổi tiếng với sự liều lĩnh, khát máu của mình.

Ra tù, Ngọc về Hà Nội kiếm ăn trong giới lưu manh bằng cách bảo kê, giải quyết tranh chấp đất đai bằng sức mạnh. Do phạm tội trên rất nhiều lĩnh vực và rất nhiều địa bàn, cái biệt danh "xa lộ" bắt đầu từ đó.

Quán gội đầu thư giãn của Đồng Thị Lan tại 61 đường Đại Cồ Việt, nơi xảy ra vụ bắt giữ người trái pháp luật, được Ngọc bảo kê từ năm 2003. Nguyên nhân là do quán của Lan có mâu thuẫn với đồng nghiệp tại đó. Mỗi tháng Lan phải chi cho Ngọc rất nhiều tiền để làm "kinh phí hoạt động". Không những thế, mỗi lần Ngọc tới quán gội đầu, thư giãn này, Lan đều phải điều em út phục vụ Ngọc từ A tới Z.

Do là kẻ có máu "phong lưu" nên ngày nào Ngọc cũng phải có tiếp viên hầu hạ tử tế. Vì vậy, không chỉ quán của Đồng Thị Lan mà nhiều nơi có dịch vụ "tươi mát" khác đều có khách quen là Ngọc “xa lộ” và phải phục vụ "thượng đế" này một cách nhiệt tình và miễn phí.

Đàn em của Ngọc luôn luôn sẵn sàng tay đao, tay kiếm khi đàn anh ra lệnh. Những thuộc hạ của Ngọc như Hưng “chã", Trung “sún", Cường “bồ"… đều nhất nhất tuân lệnh đại ca và sẵn sàng "xin tí tiết" tất cả những ai đối kháng với quyền lợi của chúng.

Lộng hành, coi thường pháp luật

Vụ phá nhà của bà Nguyễn Thị Thanh Bình ở ngõ 304 đường Lê Duẩn, phường Trung Phụng, Đống Đa do Ngọc và đàn em thực hiện. Trần Việt Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất hàng may mặc Việt Huy thông qua các mối quan hệ xã hội và đã thuê Ngọc 150 triệu để Ngọc tổ chức đàn em tới phá nhà bà Nguyễn Thị Thanh Bình ở địa chỉ trên.

Nguyễn Bá Hưng, Trương Gia Trung, Nguyễn Huy Cường, Đồng Thị Lan, Phạm Xuân Vĩnh và Tạ Hồng Ngọc.

Sơn trực tiếp đưa tiền cho Nguyễn Minh Thành (tức Ba) số tiền trên làm hai lần để Thành chuyển cho Ngọc “xa lộ”. Ngọc giữ lại 70 triệu, số còn lại chi cho đàn em thực hiện "phi vụ đen" này.

Trước khi "lâm trận", Ngọc tổ chức cho đàn em ăn uống đập phá tại một nhà hàng ngoài đê sông Hồng hết hơn 5 triệu đồng. Sau đó, Ngọc chỉ huy hơn 30 tên đàn em chuẩn bị hung khí lên đường. Trong cuộc đập phá này, Ngọc phân công đàn em rất cụ thể, tỉ mỉ chuẩn bị cuốc xẻng, ôtô, dao kiếm… đến hành sự.

Sau khi đập phá tan hoang ngôi nhà cấp bốn của bà Bình, chúng lại đưa nhau đi khao quân tại một nhà hàng khác mất gần 3 triệu đồng. Tại đây, Ngọc căn dặn đàn em không được tiết lộ vụ việc. Nếu Công an bắt được ai thì tuyệt đối không được hé răng. Kẻ nào vi phạm sẽ bị trừng trị đích đáng bằng luật rừng.

Trong những vụ việc bảo kê, đập phá nhà dân này, hầu hết Ngọc đều không lộ diện. Gã chỉ thông qua đàn em để điều hành. Vì vậy, để làm rõ được vai trò chỉ huy của Ngọc “xa lộ” trong vụ việc này là chiến công của CQĐT Công an Hà Nội.

Trong vụ bắt giữ, đánh đập anh Lâm Minh Quân và hai nạn nhân khác tại quán gội đầu thư giãn ở 61 Đại Cồ Việt, Ngọc “xa lộ” cũng dọa nạt đàn em không được hé răng. Sau đó, Đồng Thị Lan và hai đàn em của Ngọc cầm 14 triệu đồng tới bồi thường cho ba nạn nhân trên. Chúng dọa dẫm, thuyết phục các nạn nhân không được khai báo với CQĐT.

Ngày 8/12, CQĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố, bắt giam và ra lệnh truy nã 14 tên trong ổ nhóm côn đồ, lưu manh do Ngọc “xa lộ” cầm đầu. Sau khi Ngọc bị bắt, có rất nhiều người tới CQĐT tố cáo Ngọc “xa lộ” và đàn em gây ra hàng chục vụ việc trong các lĩnh vực đâm thuê, chém mướn, đòi nợ thuê, tranh chấp nhà đất…

Minh Khoa - Ngọc Lâm
.
.
.