Đã xác minh chủ lô hàng 108 khẩu súng giả

Thứ Năm, 05/01/2017, 12:44
Sáng 5-1, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội cho biết, đã xác minh được chủ của lô hàng 108 khẩu súng giả, và đang mời đến cơ quan điều tra làm việc; đồng thời làm thủ tục giám định về tính chất sát thương của các súng trên.

Trước đó, khoảng 16h ngày 4-1, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Thanh Xuân phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 11 (Chi cục QLTT Hà Nội)  bất ngờ kiểm tra Công ty Cổ phần thương mại & chuyển phát nhanh Việt Nam, địa chỉ  số 14A ngõ 111, Cù Chính Lan, phường Khương Mai.

 
Khẩu súng giả được vận chuyển từ Hà Nội vào TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện nhiều bao tải dứa màu xanh bên trong có chứa 108 khẩu súng đồ chơi trẻ em do nước ngoài sản xuất mang nhãn hiệu Colt automatic caliber 6MM. Số súng này có trọng lượng, hình thức giống như súng thật, sử dụng đạn bi và có thể gây sát thương.

 Vào thời điểm này, đại diện công ty chuyển phát nhanh không xuất trình được hóa đơn chứng liên quan.

Lực lượng chức năng kiểm tra số súng giả thu giữ

Qua tìm hiểu, số hàng này đều là hàng ký gửi, được chuyển từ Hà Nội vào TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ. Theo Công an quận Thanh Xuân, đây là đồ chơi bạo lực bị cấm kinh doanh buôn bán, mỗi khẩu súng có giá tiền từ 1 đến 1,5 triệu đồng. Bên ngoài các hộp súng có chữ nước ngoài bằng tiếng Anh, Trung Quốc….


M.Hiền
.
.
.