Đã xác định được người trả lại tiền âm phủ cho 2 du khách nước ngoài

Thứ Bảy, 21/07/2018, 16:52
Lợi dụng bất đồng ngôn ngữ, du khách nước ngoài lại không biết mệnh giá tiền Việt Nam, nên Phong đã nảy lòng tham trả lại tiền thừa cho khách bằng tiền âm phủ.

Ngày 21-7, Đội CSHS Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đã xác định chính xác người trả tiền âm phủ cho 2 du khách người nước ngoài là Trần Văn Phong (29 tuổi, quê quán Xuân Trường, Nam Định), là người đã lái taxi chở 2 du khách này trước đó, chứ không phải người lái xích lô như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Theo đó, ngày 17-7, trên một số báo và trang mạng xã hội có đăng tải thông tin kèm theo clip phản ánh nội dung: Có 2 du khách người Pháp ở khu vực phố cổ (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) được một người lái xích lô chào mời đi du lịch bằng xích lô với giá 600.000/giờ. Sau khi kết thúc chuyến đi, khách du lịch đưa 1,5 triệu đồng và được người lái xích lô trả lại 900 nghìn đồng tiền âm phủ.

Sau khi nhận được thông tin trên, Công an quận Hoàn Kiếm đã chủ động tiến hành xác minh, điều tra làm rõ thông tin và đã xác định được người đưa tiền âm phủ cho 2 du khách này không phải là người lái xe xích lô và 2 du khách này cũng không phải quốc tịch Pháp như các trang mạng đã đăng tải.

Tài xế taxi hãng Sao Việt Nam trả lại tiền thừa cho du khách nước ngoài bằng tiền âm phủ.

Vụ việc được làm rõ: khoảng 19h ngày 16-7, sau khi ăn ở một nhà hàng trên phố Lê Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), anh Miguel Angel Fernandez Lamelas, 37 tuổi, cùng bạn gái là Elena Blasco Hernandez, 37 tuổi, quốc tịch Tây Ban Nha, có vẫy một xe taxi hãng Sao Việt Nam do một nam thanh niên điều khiển. 

Sau khi chở 2 du khách về đến khách sạn tại số 7 ngõ 462 Ngọc Thụy (quận Long Biên, TP Hà Nội), anh Miguel có đưa 500 nghìn đồng trả tiền taxi và được lái xe trả lại 3 tờ "tiền giấy", tưởng tiền thừa nên anh Miguel cất vào túi. 

Sáng hôm sau, anh bắt một chiếc taxi khác đến 21 Hàng Thùng để chuẩn bị cho chuyến du lịch Sapa, và đã lấy 3 tờ "tiền giấy" ra để trả tiền taxi thì mới biết đó là tiền âm phủ để đốt vàng mã, không có giá trị. Sự việc này đã được người dân chứng kiến quay lại bằng điện thoại rồi đưa lên mạng xã hội.

Tuy anh Miguel không đến cơ quan Công an trình báo về vụ việc mà tiếp tục đi du lịch tại Sapa, nhưng sau khi nhận được thông tin phản ánh trên mạng xã hội, Công an quận Hoàn Kiếm đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ. 

Đến ngày 19-7, sau khi đi du lịch tại Sapa trở về Hà Nội, Cơ quan Công an đã làm việc với anh Miguel, và anh này đã xuất trình 3 tờ "tiền giấy" mà người lái xe taxi trả lại cho anh; bao gồm 1 tờ ghi mệnh giá 500.000 đồng và 2 tờ ghi 200.000 đồng.

Bằng một số biện pháp nghiệp vụ, Đội hình sự Công an quận Hoàn Kiếm đã xác định được Trần Văn Phong, lái xe taxi có treo logo của hãng Sao Việt Nam, chính là người đã đưa tiền âm phủ cho 2 du khách này.

Tại Công an quận Hoàn Kiếm, Trần Văn Phong khai nhận, sau khi chở 2 du khách này về đến khách sạn, đồng hồ chỉ 37.000 đồng. Lợi dụng việc bất đồng ngôn ngữ, du khách nước ngoài không biết mệnh giá tiền Việt Nam, nên đã nảy lòng tham, đưa lại cho anh Miguel 900.000 đồng (loại tiền đốt vàng mã) có sẵn bên hốc cửa ghế lái của xe.

Hiện, Trần Văn Phong đã được Công an quận Hoàn Kiếm bàn giao cho Công an quận Long Biên xử lý theo thẩm quyền.

Minh Khoa – Trần Xuân
.
.
.