An Giang:

Xác định được khẩu súng mà Phó phòng dùng dọa dân

Thứ Bảy, 18/03/2017, 14:11
Khẩu súng mà Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Tri Tôn (An Giang) dùng dọa người dân là súng trò chơi, bắn bi nhựa. 

Lúc 13h, ngày 18-3, trao đổi với PV CAND Online, Đại tá Nguyễn Trường Viễn, Trưởng Công an huyện Tri Tôn (An Giang), cho biết: “Ông Mai Thanh Tuấn – Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kiêm Trưởng trạm thủy lợi huyện Tri Tôn, đã đến Công an huyện giao nộp khẩu súng dùng dọa người dân vào ngày 17-3, như clip đăng tải trên mạng". 

"Qua kiểm tra, xác định đây là súng trò chơi bằng nhựa bắn bi nhựa (thuộc danh mục trò chơi nguy hiểm), chứ không phải là súng bắn đạn cao su (công cụ hỗ trợ). Ông Tuấn cho biết, súng này ông mua ở một tiệm bán đồ chơi trẻ em ở TP Hồ Chí Minh trong một lần đi công việc ở đó”.

Khu vực hồ thủy lợi Soài Chek, nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc (ảnh Internet). 

Như đã đưa tin, khu vực hồ thủy lợi Soài Chek (xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, An Giang) mới được xây dựng. Gần đây có một số người dân vào tắm và câu cá (cá do địa phương bỏ tiền ra mua thả nuôi), nhưng ông Mai Thanh Tuấn - Phó trưởng Phòng NN&PTNT, kiêm Trạm trưởng thủy lợi huyện Tri Tôn, không cho vào vì khu vực này nguy hiểm. 

Đến ngày 17-3, một số người dân tiếp tục đến khu vực hồ thủy lợi này câu cá, ông Tuấn đến ngăn cản không cho vào, nên hai bên xảy ra cãi vã. Trong lúc cự cãi ông Tuấn móc súng trò chơi thủ sẵn trong người ra đe dọa người dân. Hành vi rút súng đe dọa, bị người dân (đi câu) quay clip tung lên mạng vào sáng 18-3, gây bức xúc trong dư luận.  

"Khẩu súng trò chơi này có hơn chục viên đạn nhựa tròn. Ông Tuấn nói những người này vào hồ câu cá nhiều lần, nói không được nên rất bức xúc. Tôi cũng đã gặp nam thanh niên bị bắn vào ngón chân, nạn nhân chỉ bị sưng đỏ chứ không bị thương” - Đại tá Nguyễn Trường Viễn, cung cấp thêm thông tin. 

Đức Văn
.
.
.